สังคมกีฬาหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ วันที่ 01 เม.ย. 60

สังคมกีฬาหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์…….วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2560 “ไพรดำ” มารับใช้บรรดาพี่ๆ น้องๆ ชาวกีฬาลานนาและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนส่งเสริมกีฬาของลานนาให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง…….

วันนี้ (1 เม.ย.60) ในเวลา 18.00 น. ที่อาคารพลศึกษา 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะมีพิธีเปิดการแข่งขันวอลเลย์บอล “มช.โอเพน” ครั้งที่ 25 โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อำนาจ อยู่สุข รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการพิเศษเป็นประธานเปิดการแข่งขันซึ่งจัดโดยชมรมวอลเลย์บอลสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 1-7 เมษายน 2560 ทาง รัฐพล ใจคำ คณะกรรมการชมรมวอลเลย์บอลสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็ขอเชิญชวนผู้ที่มีกีฬาตบลูกยางอยู่ในหัวใจไปร่วมชมและร่วมเชียร์ให้กำลังใจกับนักกีฬาได้ตามวันเวลาสถานที่ดังกล่าว…….

และในวันนี้เช่นเดียวกันในเวลา 16.00 น. ที่ สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีการแข่งขัน ฟุตบอล T4 โดย ทีมเจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ โดยมี “สว.ก๊อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร นั่งแป้นประธานสโมสรเจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของนักรบพระเจ้าตาก “ตาก ซิตี้” โดยมี ชาญยุทธ บุญล้อม เป็นกุนซือใหญ่และมี พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ศรีธรรม เป็นประธานสโมสรแฟนบอลทั้งหลายก็อย่าลืมไปเชียร์ทีมเจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ย้ายรังเหย้าไปปักหลักอยู่ที่สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องจากสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี รื้อสนามหญ้าทำใหม่ทั้งหมดคงใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน…….

การแข่งขันกีฬาตบลูกยาง กีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัย ในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ก็ได้แชมป์ไปเรียบร้อยแล้วในประเภทดิวิชั่น 1 ทีมตบลูกยางสาวของ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ภายใต้การทำทีมของ “อ.โบ” วิฑูรย์  โพธิ์ทิพย์ อดีตนักกีฬาตบลูกยางของ สพล.เชียงใหม่ และจังหวัดเชียงใหม่ ก็นำพาลูกทีมคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันสร้างผลงานให้กับสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่อีกครั้ง เห็นทีงานนี้ทาง “รองหมู” ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ คงจะหาแนวทางเพื่อบรรจุเข้ารับราชการอย่างเต็มตัวก็เป็นความหวังเล็กๆ ของคนทำทีมและในส่วนประเภทดิวิชั่น 2 แชมป์ปีนี้ตกเป็นของสาวจาก รั้วมหาวิทยาลัยพายัพ และเป็นแชมป์ครั้งแรกตั้งแต่มีการแข่งขันมาทั้ง 6 ครั้งที่ผ่านมาเห็นทีงานนี้ทาง ผศ.ดร.สัมพันธ์ วงษ์ดี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพ คงจัดเลี้ยงฉลองชัยให้กับนักกีฬาตบลูกยางสาวชุดนี้แน่นอน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับนักกีฬา…….

การแข่งขันฟุตบอล 7 คน รายการ “สิบแสนคัพ” ครั้งที่ 1 ที่ผ่านมานับว่าประสบผลสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งทาง รัตนประภา ดิศรักษ์ ผู้บริหารโรงแรมและรีสอร์ทในเครือสิบแสนในฐานะแม่งานใหญ่บอกว่าปีหน้าจะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่านี้อีกนักเตะสนามเล็กทั้งหลายก็คอยฟังข่าวคราวกันดีๆ ก็แล้วกัน…….

ในการแข่งขัน กีฬาสมาพันธ์ 7 สถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ผ่านมาในปีนี้สมาคมศิษย์โรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่ ภายใต้การนำของ “เจ๊ดา” ดาราวรรณ ทิพย์เนตร นายกสมาคมคนใหม่ คว้าถ้วยรางวัลมาครองได้หลายใบ ซึ่งก็สร้างความภาคภูมิใจให้กับนายกป้ายแดงตลอดจนสมาชิกเป็นอย่างมาก ตามคำกล่าวลีที่ว่า “พวกเราทำได้” แล้วทาง “เสี่ยหน้อย” ดร.บัลลพ์กุล ทิพย์เนตร อุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยจะว่าอย่างไรครับผม…….

ไพรดำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น