ตำรวจแม่ปิงเจ๋ง รวบโจรฉกจยย. ชาวบ้านเดือดร้อน ตรวจกล้อง วงจรปิด ตามจับได้

โจรขโมยรถ……….ชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง จับกุมตัว นายอนิรุทธิ์ สิงห์สาคร อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ เคเอสอาร์ สีเขียว ทะเบียน ขขพ 966 ลำพูน จำนวน 1 คัน หลังก่อเหตุขโมยรถคันดังกล่าวขณะเจ้าของจอดไว้หน้าที่พัก แล้วทำการหลบหนี เมื่อวันที่ 27 มี.ค.60 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตามสืบจากกล้องวงจรปิดจนจับกุมตัวได้ในที่สุด

ตำรวจแม่ปิงโชว์ผลงาน ตามรวบหนุ่มแสบก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านหลังจอดไว้หน้าที่ที่พัก โดยผู้ต้องหาอาศัยช่วงลับตาคนก่อเหตุก่อนหลบหนีไป แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกทางเจ้าหน้าที่ตามหาเบาะแสได้จากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งเจอตัวและทำการดักซุ่มจับกุมได้ทันควัน

การจับกุมตัวโจรขโมยรถจักรยานยนต์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 30 มี.ค.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง, พ.ต.ท.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี รอง ผกก.ป.สภ.แม่ปิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอนิรุทธิ์ สิงห์สาคร สัญชาติไทย อายุ 22 ปี ที่อยู่ 140/34 ม.2 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ เคเอสอาร์ สีเขียว ทะเบียน ขขพ 966 ลำพูน จำนวน 1 คัน, กุญแจรถ 1 ดอก (ทำใหม่), หมวกกันน็อค, เสื้อผ้า และ รองเท้า ที่ใช้ก่อเหตุ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 27 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ปจร.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายว่า ได้มีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ซึ่งทางผู้เสียหายได้จอดไว้ใกล้กับที่พักแล้วได้ทำการหลบหนีไป จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยสืบสวนติดตามตัวคนร้ายพร้อมทั้งนำทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทราบเรื่อง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ และจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นผุ้ที่อาศัยอยุ่ในพื้นที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐานและเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย

จนกระทั่งในเวลาต่อมา หลังการตรวจสอบหลักฐานโดยละเอียดแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่พบว่า ชายที่อยู่ภายในกล้องวงจรปิดนั้นมีรูปพรรณตรงกันกับ นายอนิรุทธิ์ และทราบว่าก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุนั้นได้พบว่า นายอนิรุทธิ์ ได้มาเดินวนเวียนใกล้กับบที่เกิดเหตุอยู่หลายครั้ง เมื่อทราบดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการวางแผนดักจับกุม โดยได้ทำการซุ่มดูที่จุดเกิดเหตุ จนกระทั่งในช่วงเย็นพบเห็น นายอนิรุทธิ์ ขับรถจักรยานยนต์ของกลางมาตามเส้นทาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวแต่พอ นายอนิรุทธิ์ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามจะหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสกัดจับได้ในที่สุดก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่ปิง ในเวลาต่อมา

โดยหลังการจับกุมตัว นายอนิรุทธิ์ ผู้ต้องหาก็ได้ให้รับสารภาพว่า ได้เป็นผุ้ลงมือก่อเหตุในสถานที่ และวันเวลาดังกล่าวจริง โดยได้เดินมาดูลาดเลาหลายครั้งก่อนจะสบโอกาสช่วงที่ลับตาคน คือช่วงกลางคืนลงมือก่อเหตุ จากนั้นก้ได้ขับรถจักรยานยนต์คันที่ขโมยมาได้หลบหนีไป โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีมากบดาน จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสืบหาเบาะแสและจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัว นายอนิรุทธิ์ ผู้ต้องหา พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อให้ทำการลงบันทึกประวัติและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น