แชร์ด่วน! เตือนภัย แบงค์ร้อยปลอม ระบาดที่ลำปาง

โปรดระวัง แบงค์ร้อยปลอมโผล่ ระบาดในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ลักษณะใช้กระดาษ ถ่ายเอกสารหน้าหลัง ขนาดเท่าของจริง ตระเวนใช้กับแม่ค้า ร้านค้าย่านชานเมือง

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 10.30 น. ที่บริเวณร้านค้าบริเวณลานขายของภายใน สหกรณ์การไฟฟ้า ของ กฟผ.แม่เมาะ ในเขต อ แม่เมาะ จ.ลำปาง มีการระบาดของ แบงค์ร้อยปลอม หลังทราบเรื่อง ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ และจากการสอบถาม นางจันสม ใจคำลือ อายุ 59 ปี ชาวบ้านใน ต.นาสัก อ.แม่เมาะ เล่าว่าได้ออกมานั่งขายอาหารพื้นเมือง เช่นไข่มดแดง ไก่บ้าน ผักหวาน และพืชผักอีกหลายชนิด ตั้งเป็นโต๊ะขายของ โดยก่อนหน้านี้ ได้มี ชายจำนวนหนึ่งคน วัยกลางคน เดินเข้ามาขอ ซื้อของที่ร้านตนเองโดยของมีมูลค่า รวมเป็นเงิน 160 บาท และนำแบงค์ร้อยจำนวน 2 ฉบับ มาชำระค่าสินค้า ตนเองจึงทอนเงินให้ไปอีก 40 บาท

ซึ่งในตอนแรกไม่ได้สังเกต เพราะช่วงนั้นมีลูกค้าหลายราย จนมาสังเกตภายหลัง ว่าทำไมกระดาษของธนบัตร รู้สึกว่า เนื้อกระดาษนั้นนิ่ม ผิดปรกติ ไม่เหมือนธนบัตร ทั่วๆไป ตนเองจึงนำมาตรวจสอบอย่างละเอียด จึงพบว่าเป็นธนบัตรปลอมทั้งสองฉบับ และ ธนบัตรทั้ง 2 ใบ มีหมายเลขของธนบัตรที่ตรงกัน คือหมายเลข 0E 4647409 โดยใช้กระดาษถ่ายเอกสารทั่วไป นำมาถ่ายเอกสารสีทั้งหน้าและหลัง โดยมีขนาดเท่าของจริงแต่ฉีกขาดง่ายกว่า อย่างไร ก็ตามตนเอง จึงแจ้งข่าวฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังกันด้วย โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่เมาะ ช่วงนี้ต้อง ให้ระวังกันไว้ด้วย เพราะร้านค้าบริเวณนี้พบว่าชายที่นำธนบัตร ฉบับละ 100 บาทปลอม มาใช้มาด้วยกันหลายคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น