ตามล่าโจรแสบงัดตู้กดน้ำ เจอตำรวจโกยแนบ ทิ้งของกลาง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 31 มี.ค.60 ที่ผ่านมา โดยทาง พ.ต.ท. สมคิด ภูสด พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.ว่า มีคนร้ายก่อเหตุงัดแงะตู้น้ำดื่มชุมชน เหตุเกิดบริเวณใต้สะพานป่าแดด วงแหวนรอบกลาง บ้านป่าแดดใต้หมู่ที่ 7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงพบทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานป่าแดด ซึ่งมีตู้น้ำดื่ม ตามโครงการน้ำดื่มประชารัฐเพื่อชุมชน ติดตั้งอยู่

โดยจากการตรวจสอบพบว่าตู้น้ำดังกล่าว มีสภาพร่องรอยถูกงัด และพบกระเป๋าสีดำ ข้างในมี อาวุธมีด และอุปกรณ์งัดแงะ รวมถึงเงินเหรียญจำนวนหนึ่ง และใกล้กันนั้นพบรถ จ.ย.ย. ยี่ห้อซูซูกิ ทะเบียนกบษ 434 ลำพูน ซึ่งเป็นของคนร้ายจอดอยู่ ส่วนคนนร้ายนั้นได้วิ่งหลบหนีไปได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้พยายามติดตามตัว แต่คนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปทำการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการออกตรวจความสงบเรียบร้อยภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งเดินทางมาถึงยังบริเวณใต้สะพานป่าแดด วงแหวนรอบกลาง ได้พบชายคนหนึ่งอยู่ที่บริเวณตู้หยอดน้ำ ซึ่งพบว่าชายคนดังกล่าว กำลังทำการใช้อุปกรณ์เพื่องัดแงะตู้หยอดน้ำ และนำเงินเหรียญที่อยู่ภายในตู้ออกมา โดยเมื่อชายคนดังกล่าว เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตกใจและรีบวิ่งหลบหนีไป ก่อนที่ทางเจ้าหน้าสายตรวจจะจอดรถ โดยทิ้งอุปกรณ์การก่อเหตุและรถ จ.ย.ย.ทิ้งไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามตัวคนร้ายตามเส้นทางที่วิ่งหลบหนีไป แต่ก็ไม่ทันการณ์ จึงได้แจ้งให้ทาง พงส.เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมหลักฐาน

อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำของกลางที่คนรายทิ้งไว้ มาทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ทำการติดตามหาเบาะแสคนร้าย เพื่อทำการจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น