ลำพูนเข้ม จัดระเบียบสังคม ตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2560 ระหว่างเวลา 20.30 – 23.30 น. ภายใต้การอำนวยการของว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 สนธิกำลัง ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.ป่าซาง , จนท.ทหาร ชุด รส.ที่ 2 อ.ป่าซาง, จนท.ตร.สภ.ป่าซาง , สนง.สรรพสามิตพื้นที่ลำพูน , สนง.พมจ., สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ,จนท.งานปกครอง วท. , จนท.จาก กก.4 บก. ปคม. พร้อมสมาชิก อส. กองร้อยบังคับการและบริการ ,กองร้อย อส.ป่าซาง ที่ 2

ออกตรวจกวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ/แหล่งมั่วสุมในพื้นที่ อ.ป่าซาง เพื่อให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว.22 ก.ค. 2558 , นโยบายลดอบาย มุข สร้างสุขให้สังคม และนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มีผลการปฏิบัติงานดังนี้

1. ตรวจตราสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการและร้านจำหน่ายสุรา ในพื้นที่ ต.ม่วงน้อย และ ต.แม่แรง อ.ป่าซาง ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยทาง จนท.ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการได้ปฏิบัติตามกฎหมาย และมาตรการการควบคุมสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2560 ของกระทรวงมหาดไทย เช่น การกำหนดวันเวลาเปิด-ปิด ของสถานบริการการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคล ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นต้น

2. ทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ของพนักงานและผู้ใช้บริการ ผลการตรวจ พบว่ามีการพกบัตรประจำตัวประชาชนกันทุกคน ทั้งนี้ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น