เร่งสำรวจความเสียหายพายุถล่มอำเภอจอมทอง

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านแปะ เร่งสำรวจความเสียหาย หลังจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง รวมทั้งหมด 4 หมู่บ้านพบบ้านเรือนราษฎรถูกพายุพังเสียหายทั้งหลัง บางส่วนหลังคาถูกลมพัดปลิว ขณะที่ต้นลำไยที่กำลังออกติดผลถูกลมพัดปลิว เบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ขณะเดียวกันพบว่าชาวบ้านเป็นห่วงต้นลำไยที่กำลังออกผลไปสำรวจความเสียหาย ยังไม่แจ้งความเสียหายให้กับผู้ใหญ่บ้าน

จากกรณีพายุลูกเห็บที่เชียงใหม่ ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 เม.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง ลูกเห็บตก ในพื้นที่ ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเย็นวานนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านแปะได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพบว่ามีบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านข่วงเปาใต้ บ้านแปะ บ้านโฮ่งมะค่า บ้านห้วยทราย ตำบลบ้านแปะ ได้รับความเสียหายประมาณ 100 หลังคาเรือน นอกจากนี้พบว่าบ้านเรือนของนายวิโรจน์ วงกันฟู บ้านเลขที่ 19 บ้านข่วงเปาใต้ ตำบลบ้านแปะ ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ ถูกลมพัดจนพังทั้งหลัง ขณะเดียวกันพบว่าต้นลำไยของชาวสวนที่กำลังติดผลถูกลมพัดรับความเสียหาย ส่วนชาวบ้านต่างลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในสวนลำไยของตนเองเนื่องจากห่วงต้นลำไยกำลังติดดอกออกผล เนื่องจากช่วงเย็นวานนี้ ไม่สามารถสำรวจความเสียหายได้ เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอยู่ประกอบกับเป็นช่วงที่ใกล้ค่ำซึ่งจากการสอบถามไปยังเทศบาลตำบลบ้านแปะ ถึงยอดความเสียหายทั้งหมดยังไม่สามารถสรุปได้เนื่องจาก ชาวบ้านไม่ได้มาแจ้งความเสียหายให้กับผู้ใหญ่บ้านเนื่องจาก ต้องลงไปสำรวจความเสียหายของต้นลำไยที่สวน ไม่ยอมมาแจ้งกับผู้ใหญ่บ้าน ทำให้ผู้ใหญ่บ้านไม่สามารถสรุปข้อมูลความเสียหายของลูกบ้าน เพื่อแจ้งความเสียหายกับเทศบาลตำบลบ้านแปะได้ อย่างไรก็ตามคาดว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะสามารถสรุปความเสียหายทั้งหมดและสามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้
ส่วนที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทองเชียงใหม่ นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่่งชาติดอยอินทนนทื อ.จอมทองเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ที่บนดอยอุณหภูมิยังคงหนาวเย็น อุณหภูมิที่ยอดดอยวัดได้ 8 องศา ที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 9.2 องศาอุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 21.3 องศา สภาพอากาศปิด หมอกลงจัด นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาเที่ยวในช่วงวันหยุดคึกคักอยู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น