ยกระดับสวนสัตว์เชียงใหม่ ดูดคนเที่ยวสงกรานต์

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมดันสวนสัตว์เชียงใหม่ สร้างการท่องเที่ยวแบบคุณภาพ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เพิ่มมากขึ้น ต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชุมเตรียมการในความร่วมมือเพื่อยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวฯและองค์การสวนสัตว์

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า องค์การสวนสัตว์มีทั้งหมด 8 แห่งทั่วประเทศคือ สวนสัตว์เขาดิน , สวนสัตว์เขาเขียว ,สวนสัตว์นครราชศรีมา ,สวนสัตว์เชียงใหม่ , สวนสัตว์สงขลา , สวนสัตว์อุบลราชธานี , สวนสัตว์ขอนแก่น และ โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา สวนสัตว์มีผู้เข้าชมจำนวนประมาณ 5.7 ล้านคน โดยแบ่งเป็นชาวไทย 5.5 ล้านคน และชาวต่างชาติ 2 แสนคน สร้างรายได้รวม 450 ล้านบาท ทั้งนี้ได้ให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาทั้ง 8 จังหวัด เร่งประสานความร่วมมือเพื่อดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เพิ่มจำนวนการเข้าชมให้มากยิ่งขึ้น เพราะในต่างประเทศสวนสัตว์คือจุดท่องเที่ยวที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพิ่มเติมว่า ตนลงพื้นที่เชียงใหม่ในวันนี้ และได้เยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ตนเห็นสีหน้าแววตาของนักท่องเที่ยวแล้ว ตั้งใจว่ากระทรวงฯต้องเร่งสร้างจุดขายเพิ่มเติมให้กับสวนสัตว์ในเมืองไทย นอกจากนั้นตนยังได้กำชับข้าราชการในสังกัดให้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งตนมั่นใจว่าเชียงใหม่มีความพร้อม 100%

ร่วมแสดงความคิดเห็น