วันแรกของการลงทะเบียน ผู้มีรายได้น้อย ที่ ธ.ก.ส.ลำพูนคึกคัก ประชาชนแห่เข้าแถว ยื่นเรื่องไม่ขาดสาย

นางปาณี นาคะนาถ รอง ผวจ.ลำพูน พร้อมด้วย นางอรัญญา ยั่งยืนพงษ์ คลัง จ.ลำพูน , พ.อ.พงค์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย , นายธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมือง, พ.ต.ท.สุวิทย์ ล้วนประเสริฐ รอง ผกก.(ฝ่ายงานจราจร)สภ.เมือง และ นายมาโนช บัวองค์ ผอ.สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จ.ลำพูน ร่วมเปิดโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย) ครั้งที่ 2 ประจำปี 2560 ที่สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(สนง.ธกส.สาขา จ.ลำพูน) อาคารเลขที่ 19 หมู่ 1 ถนนวังขวา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน

เมื่อเวลา 09:00 น. วันนี้ 3 เม.ย.60 ถือเป็นวันแรกสำหรับการรับลงทะเบียนฯ จึงมีประชาชนให้ความสนใจมายื่นเอกสารลงทะเบียนฯเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักต่อเนื่อง และพบว่ามีประชาชนที่เคยลงทะเบียนครั้งที่ 1 ได้มาลงทะเบียนครั้งที่ 2 นี้ด้วย โดยมีผู้บริหารสาขา รวมทั้งพนักงาน ธ.ก.ส.ฯ อำนวยความสะดวกและแนะนำขั้นการลงทะเบียนฯอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

การลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย) ครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ.2559 มีผู้สนใจลงทะเบียนกับ ธ.ก.ส.จ.ลำพูน 43,773 คน ขณะที่ธนาคารออมสิน มีผู้สนใจลงทะเบียนฯ จำนวน 18,397 คน และธนาคารกรุงไทย มีผู้สนใจลงทะเบียน จำนวน 8,738 คน รวมทั้งสิ้น 70,908 คน

นายมาโนช บัวองค์ ผอ.สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จ.ลำพูน เปิดเผยว่า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย) ประจำปี 2560 มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับประสิทธิภาพของการจัดสวัสดิการสังคม และการช่วยเหลือของภาครัฐ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 3 เมษายน ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2560

สำหรับผู้ที่จะไปลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ต้องตรวจสอบคุณสมบัติดังนี้ มีสัญชาติไทย, อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป (เกิดก่อนวันที่ 16 พฤษภาคม 2542), เป็นผู้ว่างงาน หรือมีรายได้ในปี พ.ศ.2559 ไม่เกิน 100,000 บาท, ไม่มีทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝากธนาคาร, สลากออมสิน, สลาก ธ.ก.ส., พันธบัตรรัฐบาล และตราสารหนี้ หรือถ้ามีทรัพย์สินทางการเงินดังกล่าว จะต้องมีจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 100,000 บาท ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง, ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จ.ลำพูน ทั้ง 13 สาขา สำหรับเอกสารที่ต้องเตรียม ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้านฉบับจริง สมุดบัญชีธนาคาร หรือทะเบียนเกษตรกร(ถ้ามี) ระหว่างวันที่ 3 เมษายน – 15 พฤษภาคม 2560 ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสิทธิ์ ที่เว็บไซต์ www.epayment.go.th สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 5353 0420 ต่อ 81, 87 และ 88

ร่วมแสดงความคิดเห็น