ททท.สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดวิ่ง “สิงห์-สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2560 ครั้งที่ 3”

“สิงห์-สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2560 ครั้งที่ 3” แข่งขันในวันที่ 13 เมษายน 2560 เวลา 20.00 น.-24.00 น.วิ่งตามถนนทางขึ้น-ลงพระธาตุดอยสุเทพ เริ่มต้นที่สวนสัตว์เชียงใหม่(ไป-กลับ)

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 เมษายน 2560 นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ นางปิ่นนาถ เจริญผล ผอ. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ นายกริชสยาม คงสตรี หน.อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย นายสายัณห์ สมดุลยาวาทย์ ผู้บริหาร JOG&JOY เจ้าของโครงการจัดการแข่งขันฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดแข่งขัน “สิงห์-สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2560 ครั้งที่ 3” SINGHA SONGKRAN CHIANGMAI NIGHT RUN 2017 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 เมษายน 2560

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วไทย เป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (2017 Thailand Sports Tourism) วิ่งฮาร์ฟมาราธอน 21.1 กม. วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. และวิ่งฟันลัน 10.2 กม. ปล่อยตัวพร้อมกันทั้ง 3 รุ่น เวลา 20.00 น.-24.00 น.โดยมีจุดวิ่งถนนทางขึ้น-ลงพระธาตุดอยสุเทพฯ เริ่มต้นที่สวนสัตว์เชียงใหม่ไปถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพฯกลับมาสิ้นสุดที่สวนสัตว์เชียงใหม่ รับจำนวน 1,300 คน มีเหรียญผู้พิชิตให้ทุกท่านที่เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนั้นมีถ้วยรางวัลและรางวัลต่างๆมอบให้ผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละรุ่น

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า จากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วไทย เป็นปีของการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยความร่วมมือของภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ-เอกชน จัดรายการแข่งขันมหากรรมกีฬา เพื่อการท่องเที่ยวทุกประเภทกีฬา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอด ปี พ.ศ.2560 และกระจายรายได้ไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วประเทศ

“เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม เทศกาลและประเพณี นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมาก มาย เช่น โรงแรมที่พักซึ่งมีจำนวนห้องพักมาก กว่า 30,000 ห้อง ตลอดจนเที่ยวบินตรงจากหลายจังหวัดและบินตรงจากหลายประเทศมุ่งสู่ จ.เชียงใหม่เพื่อท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ”

ส่วนการจัดงาน”สิงห์-สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2560 ครั้งที่ 3″ เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ประเวณีปีใหม่เมือง 2560 ของเมืองเชียงใหม่ และที่สำคัญได้ส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยการวิ่งเพื่อสุขภาพเพื่อยกระดับการจัดการแข่งขันวิ่งฮาร์ฟมาราธอนนานาชาติ ให้กับจังหวัด และสร้างประเพณีวิ่งสืบต่อกันไป โดยรายได้หลังจากการหักค่าใช้จ่ายนำไปสนับสนุนกิจกรรมของสวนสัตว์เชียงใหม่ และหน่วยดับไฟป่าของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการคือ น้ำดื่มตราสิงห์

ร่วมแสดงความคิดเห็น