สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 04 เม.ย. 60

มาตรการความปลอดภัย ช่วงสงกรานต์ ปีนี้เข้มข้นมากที่สุดเพื่อ ลดอุบัติเหตุ ผู้ใช้รถ-ใช้ถนนคงปรับตัวรับกับ กฎเหล็ก..มาตราที่ 44……

ประการแรกเริ่มวันนี้ขับรถ-ผู้นั่งด้วย “ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย” ป้องกันไว้เผื่อเกิดอุบัติเหตุ หนักจะเป็นเบา อีกข้อที่บังคับใช้ “อย่าขับรถเร็ว” เกิดกว่ามาตราที่ กำหนดไว้ อีกข้อจำไว้ขึ้นใจไว้เลย ดื่มแล้วอย่าขับ…ไปจับพวงมาลัย……

หากเดินทางไกล อย่าฝืนง่วงแล้วขับ หากสภาพร่างกายยังไม่พร้อม หยุดพักผ่อน ทุกด่านตรวจตาม ท้องถนนหลวง จะมีเจ้าหน้าที่จัดไว้ ให้คุณพัก…ให้คุณดื่มกาแฟ……

ฝนโปรยปรายมามั่ง ดับความร้อน-ดับหมอกควัน แต่ในตัวเมืองเชียงใหม่เจอแค่ ละอองฝน แต่ก็ยังดีกว่า ไม่มีฝนเอาซะเลย แต่ก็ไม่แน่ทุกปี ใกล้ช่วงสงกรานต์ มักจะ เกิดขึ้นกับลมฝน…พายุแรง……

เปิดงานวันแรกของ “ฟู้ด ฟัน เฟส” เมื่อค่ำคืนวันที่ 1 เมษา ฝนไม่มา แต่ว่าฟ้ามืดครึ้มเล่นเอา แฟนเพลงผวา แต่ก็เสี่ยงมากัน แบบหนาตา เพื่อร่วมสนุกฟรีคอนเสิร์ตกับ “วิค ไฮเปอร์” คนประสานจัดงานนี้ “หนุ่ย” ทศพล สมบัติใหม่ เชิญไปสนุกร่วมกันได้ ถึงคืนที่ 8 เมษา ศิลปินพาเหรดกันมา ที่ลานม่วนใจ๋….เซ็นทรัลแอร์พอร์ต……

หมดตังค์ไปเยอะพาครอบครัว แอ่วญี่ปุ่น กลับมาแล้วหาเงินต่อไป เชฟอนันต์ ฉายา กลับมาควง กะทะในงาน “ฟู้ด ฟัน เฟส” แฟนพันธุ์แท้ที่โปรดปรานจานเด็ด “ปูผัดผงกระหรี่” ตามมาชิมได้ในงานนี้ จานเหลา-จานหรู….ราคาแผงลอย……

จัดเลี้ยงแสดงความยินดี “ดร.วัชระ ตันตรานนท์” ประธานกรรมการ “มูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์” ค่ำวันที่ 6 ธันวา จัดเลี้ยงให้ นพ.สมัย ศิริทองถาวร กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิฯ ที่ไปดำรงตำแหน่ง “รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต” พร้อมงานนี้เลี้ยงยินดีต้อนรับ น.ส.ดุษฎี จึงศิรกุลวิทย์ ที่ได้รับการแต่งตั้งมารับตำแหน่ง “ผอ.สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์” จะจัดงานเลี้ยงขึ้นที่ คุ้มขันโตก…บิสซิเนส ปาร์ค……

รวมพลคนดนตรีอีกครั้งหนึ่ง “บ๊วย” พันธวัลย์ กรรณกุลสุนทร นายก “สมาคมนักดนตรีฯเชียงใหม่” จะจัดหารายได้ช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ป่าไม้และหน่วยงานที่กำลังเผชิญไฟป่า จะจัดเป็นรายการใหญ่ใน วันที่ 10 เมษา….ที่ร้านขัวเหล็ก……

ต่างคนก็ภาระเยอะวุ่นวายขอคิวว่างสักวัน ค่ำวันที่ 8 เมษา น้องพี่ที่อยู่ร่วมกัน “ชมรมคนพะเยาในถิ่นเวียงพิงค์” ที่ประธานชมรมฯ นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ จะจัดงานพบปะสังสรรค์ม่วนกัน ปี๋ใหม่เมือง พร้อมเลี้ยงแสดงความยินดีที่สมาชิกในชมรมฯ ประทุมวรรณ เหลืองอ่อน ที่ย้ายไปรับตำแหน่ง ผู้จัดการธนาคารออมสิน-ขุนยวม นัดพบชนแก้วเฮฮาปาร์ตี้กัน จดไว้ใส่ไดอารี่…ที่ร้านฮัก-ดอนจั่น……

ชายหนุ่มทั้งหลายที่ รักรถมากกว่าเมีย คงเป็นห่วงรถที่จะขับใน ช่วงสงกรานต์ กลัวรถจะหมองช้ำกับ คราบน้ำติดรถ เบาใจในเรื่องนี้ได้เลย พีรพัฒน์ พุฒินาถสุวรรณ เปิดบริการ 24 ชั่วโมงกับ “ล้านนาคาร์แคร์” อยู่ฝั่งตรงกันข้ามด้านสายวงแหวน เชียงใหม่แลนด์ มีมืออาชีพบริการ “แว๊กซ์ชั้นดี” ที่เป็นผลิตภัณฑ์ เคลือบสีรถ…จากอเมริกา……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น