บางกอกแอร์โชว์เมนู อาหารไทย-อาเซียน

บางกอกแอร์เวย์ส เปิดตัว เมนูอาหารบนเครื่องใหม่ ภายใต้แนวคิด “สุดยอดอาหารไทย – อาเซียน” พร้อมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือชุมชนหรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ยังมีแผนในการที่จะนำผักสดจากโครงการหลวงฯ มาใช้ในการประกอบอีกด้วย

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดงานเปิดตัวเมนูอาหารบนเครื่องใหม่ภายใต้แนวคิด ” สุดยอดอาหารไทย-อาเซียน ” นำเสนอเมนูอาหารประจำชาติของ 10 ประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และ 6 เมนูอาหารไทยที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยมี ม.ล. ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ ที่ปรึกษาการให้บริการบนเครื่องบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นางสาวอร่ามศรี ทัศนสุวรรณ ผู้จัดการส่วนสนับสนุนการบริการในห้องโดยสาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และ นายอมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมวานิลา บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

นางสาวอร่ามศรี ทัศนสุวรรณ ผู้จัดการส่วนสนับสนุนการบริการในห้องโดยสาร บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ” บางกอกแอร์เวย์สมีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์และส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่เป็นเลิศเพื่อประโยชน์ต่อผู้โดยสาร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัทฯ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มที่ให้บริการบนเครื่องบิน เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เรามีการพัฒนาและสร้างสรรค์เมนูอาหารพร้อมควบคุมคุณภาพการผลิต รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่นำมาให้บริการแก่ผู้โดยสาร เราพยายามจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยเหลือและทำประโยชน์ต่อสังคมชุมชนหรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น เราใช้ผลิตภัณฑ์แก้วกระดาษ ปากกา กระดาษทิชชู่ ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ เราเลือกใช้กาแฟ ถั่วแมคคาเดเมีย และคุกกี้แมคคาเดเมีย จากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ จากโครงการหลวงดอยคำ ผลิตภัณฑ์นมสดและนมอัดเม็ดจิตรลดา จากโครงการส่วนพระองค์จิตรลดา ผลิตภัณฑ์สบู่เหลวและโลชั่น จากโครงการพัฒนาส่วนพระองค์เขาหินซ้อน ผลิตภัณฑ์กล้วยตากมะลิอ่อง จากโครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนในการที่จะนำผักสดจากโครงการหลวงฯ ซึ่งเป็นผักสลัดปลอดสารพิษ มาให้บริการแก่ผู้โดยสารของสายการบินฯ ในเร็วๆ นี้ ”

ม.ล. ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ ที่ปรึกษาการให้บริการบนเครื่องบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “แนวคิดการออกแบบเมนูอาหารบนเครื่องของบางกอกแอร์เวย์สในปีนี้ ยังคงเน้นการสนับสนุนโครงการสานพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นนโยบายของภาครัฐบาลในการส่งเสริมเรื่องการบริโภคอาหารไทย โดยปีที่ผ่านมาเราใช้แนวคิด ” อาหารไทย 4 ภาค ” ดังนั้นเพื่อเป็นการต่อยอดและส่งเสริมอาหารไทย ปีนี้เรานำอาหารไทย 6 เมนูที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ได้แก่ ผัดไทย แกงเขียงหวานไก่ มัสมั่นไก่ ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ และ ส้มตำไทย มาให้บริการผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สบนเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศที่ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและสนามบินสมุย และเพื่อเป็นการต้อนรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการรวมทั้งสร้างบรรยากาศในการเดินทาง เราได้คัดสรรเมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศในสมาคมเศรษฐกิจอาเซียน อาทิ เมนูบะหมี่สิงคโปร์กุ้งของประเทศสิงคโปร์ เมนูนาสิกอูดุกของประเทศอินโดนีเซีย เมนูเฝอไก่ยอของประเทศเวียดนาม เมนูห่อหมกปลาของประเทศกัมพูชา เป็นต้น มาให้บริการแก่ผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สในวันชาติของประเทศนั้นๆ นอกจากนี้ เรายังจะให้บริการอาหารซึ่งเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นของเมืองต่างๆ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากสนามบินอื่นๆ อาทิ เส้นทางบินย่างกุ้ง-กรุงเทพฯ จะเสิร์ฟเมนู แกงไก่มันฝรั่งพร้อมบาลาฉ่อง (น้ำพริกคั่วกุ้งแบบพม่า) เส้นทางบินมุมไบ-กรุงเทพฯ จะเสิร์ฟเมนูแกงกะหรี่แกะพร้อมโรตี เส้นทางบินฮ่องกง-สมุย จะเสิร์ฟเมนูบะหมี่หมูตุ๋นกับผักดองและซีอิ๊วขาวพร้อมผักบ๊อกฉ่อย เป็นต้น”

” ทั้งนี้ เมนูอาหารบนเครื่องรวมทั้งเมนูอาหารที่ให้บริการในห้องรับรองผู้โดยสารยังคงเอกลักษณ์ความเป็นบูทีคตามสโลแกน Asia’s Boutique Airline หรือ ความประทับใจแห่งเอเชีย ของสายการบินฯ ผมหวังว่าเมนูอาหารชุดใหม่นี้จะถูกใจและเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประสบการณ์การเดินทางกับบางกอกแอร์เวย์สของผู้โดยสารทุกท่านเป็นความรู้สึกพิเศษ ” ม.ล.ศิริเฉลิม กล่าวเสริม นายอมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด หรือ BAC กล่าวว่า ” ทางบริษัท ครัวการบินกรุงเทพ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อนโยบายส่งเสริมการบริโภคอาหารไทยและนำเสนออาหารจานเด่นจากประเทศเพื่อนบ้านจากทางบางกอกแอร์เวย์ส ทางครัวการบินกรุงเทพ มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารขึ้นเครื่องบินให้กับสายการบินต่างๆ มากว่า 10 ปี รวมทั้งอาหารไทยและอาหารเอเชีย ซึ่งก็ตรงกับเมนูใหม่ ” สุดยอดอาหารไทยและอาเซียน ” ของบางกอกแอร์เวย์สในปีนี้ โดยทางทีมงานเชฟของครัวการบินกรุงเทพ ได้ร่วมทำงานกับ ม.ล. ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ อย่างใกล้ชิดในการออกแบบและพัฒนาเมนูอาหารชุดใหม่ ทั้งในเรื่องรูปลักษณ์และรสชาติให้ถูกใจผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ”

” และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสะอาดและถูกหลักอนามัยของอาหารที่ส่งออกไป ซึ่งครัวการบินกรุงเทพให้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเราได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน HACCP ซึ่งเป็นมาตรฐานป้องกันอันตรายที่ผู้บริโภคอาจจะได้รับจากการบริโภคอาหาร และได้รับ ISO 9001:2000 ซึ่งเป็นระบบบริหารงานคุณภาพมาตรฐานสากล รวมทั้งได้รับการรับรองการผลิตตามมาตรฐานฮาลาล ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสามารถสร้างความมั่นใจได้ว่าอาหารที่ผลิตจากครัวการบินกรุงเทพ เป็นอาหารที่มีคุณภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการ ” นายอมร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น