ปิคอัพพุ่ง ข้างทาง หลวงพี่ หวิดดับ

หวิดดับ…………เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือนำรถกระบะสีดำ หมายเลขทะเบียน กจ-1025 ลำพูน ขึ้นจากริมทางหลังคนขับหลับในพุ่งตกลงไป โชคดีพระสงฆ์ที่นั่งมาด้วยปลอดภัย และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

โชเฟอร์ขับรถส่งพระ เกิดอาการวูบพารถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง หลวงพี่เจ้าอาวาสวัดดังหวิดดับ สารภาพง่วงแต่ฝืนขับต่อเลยหลับใน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต กู้ภัยรุดช่วยกู้รถขึ้นมาอย่างทุลักทุเล

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 3 เม.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุรถปิคอัพเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง เหตุเกิดที่บริเวณทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 108 สายเชียงใหม่-ฮอด บริเวณใกล้กับร้านไม้งาม หมู่ 5 บ้านห้วยทราย ภายหลังทรายเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พร้อมทั้งแจ้งประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึงก็พบประชาชนชาวบ้าน และผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบริเวณริมถนนซึ่งเป็นป่าหญ้าและเนินชัน เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ TOYOTA VIGO สำดำ หมายเลขทะเบียน กจ 1025 ลำพูน พุ่งตกลงไปภายในรถมีพระสงฆ์นั่ง และคนขับ กำลังพยายามถอยรถเพื่อกลับขึ้นไปบนถนน แต่รถคันดังกล่าวกลับติดหล่มไม่สามารถขึ้นมาได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เข้าทำการช่วยเหลือ โดยการประสานรถชักลากดึงขึ้นมาอย่างทุลักทุเล

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถคันดังกล่าวได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยตามคำบอกเล่าของคนขับ เล่าว่า ตนกำลังขับรถกระบะคันดังกล่าวเพื่อไปส่งเจ้าอาวาสวัดสบแจ่มฝั่งซ้าย ม.11 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ไปปฏิบัติภารกิจ โดยระหว่างขับขี่ได้มีอาการง่วงแต่ก็พยายามฝืนขับรถมาจนกระทั่งถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็เกิดวูบหลับใน จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงทำให้รถเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง พอรถพุ่งตกลงไปตนก็เกิดสะดุ้งรู้สึกตัวมา แล้วได้พยายามประคองรถเพื่อไม่ให้พลิกคว่ำ จนสามารถหยุดรถได้ในที่สุด โดยตนและเจ้าอาวาส ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น