บ้านไหม้! วอด1ล้าน

ไฟไหม้บ้าน…………เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้บ้านเลขที่ 64/3 หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ของนายทวี พรมพัฒนชัย แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน เบื้องต้นประเมินค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ระทึก ไฟไหม้บ้านไม้สักผู้สูงอายุวอดทั้งหลัง โชคยังดีพบสร้อยคอทองคำและเงินสดบางส่วนยังไม่ถูกไฟไหม้ สันนิษฐานสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประเมินค่าความเสียหายในเบื้องต้น 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 3 เม.ย.60 ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้ที่ บ้านมอญ เลขที่ 64/3 หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุโดยมี พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก. พ.ต.ท.ภิษณุ แก้วยอด สวป.สภ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราบ ฝ่ายจราจร ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ อำนวยการ และรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรในที่เกิดเหตุ แจ้งประสานรถน้ำจากเทศบาลสันกลาง หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยในพื้นที่ออกให้การช่วยเหลือ

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สักชั้นเดียวของนางหทัยรัตน์ พรหมพัฒนชัย อายุ 68 ปี ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีกน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถดับไฟได้สนิท จากการตรวจสอบพบว่าบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง

โดยก่อนเกิดเหตุนายบุญทวี พรหมพัฒนชัย อายุ 77 ปี สามี ได้เปิดโทรทัศน์ดูในบ้านเพียงลำพัง ต่อมานายบุญทวีได้เดินออกจากบ้านไปยังบริเวณห้องครัว สักพักได้กลิ่นไฟไหม้มาจากในบ้านและได้ยินเสียงไฟฟ้าช็อตทีวี ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านข้างเคียงมาช่วยดับไฟแต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว พร้อมประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทราบ จนมีรถดับเพลิงมาดับไฟได้ สันนิษฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาทและอยู่ระหว่างสอบสวน

ทางด้าน พ.ต.ท. ภิชณุ สวป.ได้กล่าวว่าหลังไฟสงบแล้วเจ้าของบ้านได้ไปดูซากไฟไหม้ ที่เก็บสร้อยคอทองคำและเงินสดประมาณ 1 แสนบาทปรากฏว่าโชคดีไฟไหม้แต่กระเป๋าทรัพย์สินที่เก็บไว้ในกระเป๋าไม่เป็นไรยังอยู่ครบ โดยจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมตรวจเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น