บางกอกแอร์เวย์สเปิดตัวด้วยเมนูอาหารบนเครื่องใหม่ มาภายใต้แนวคิด “สุดยอดอาหารไทย-อาเซียน“

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดงานเปิดตัวเมนูอาหารบนเครื่องใหม่ภายใต้แนวคิด “สุดยอดอาหารไทย-อาเซียน” นำเสนอเมนูอาหารประจำชาติของ 10 ประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และ 6 เมนูอาหารไทยที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยมี ม.ล.ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ ที่ปรึกษาการให้บริการบนเครื่องบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นางสาวอร่ามศรี ทัศนสุวรรณ ผู้จัดการส่วนสนับสนุนการบริการในห้องโดยสาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และ นายอมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมวานิลา บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

โดยแนวคิดการออกแบบเมนูอาหารบนเครื่องของบางกอกแอร์เวย์สในปีนี้ ยังคงเน้นการสนับสนุนโครงการสานพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นนโยบายของภาครัฐบาลในการส่งเสริมเรื่องการบริโภคอาหารไทย โดยปีที่ผ่านมาเราใช้แนวคิด “อาหารไทย 4 ภาค” ดังนั้นเพื่อเป็นการต่อยอดและส่งเสริมอาหารไทย ปีนี้เรานำอาหารไทย 6 เมนูที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ได้แก่ ผัดไทย แกงเขียงหวานไก่ มัสมั่นไก่ ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ และ ส้มตำไทย มาให้บริการผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สบนเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศที่ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและสนามบินสมุย และเพื่อเป็นการต้อนรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการรวมทั้งสร้างบรรยากาศในการเดินทาง เราได้คัดสรรเมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศในสมาคมเศรษฐกิจอาเซียน อาทิ เมนูบะหมี่สิงคโปร์กุ้งของประเทศสิงคโปร์ เมนูนาสิกอูดุกของประเทศอินโดนีเซีย เมนูเฝอไก่ยอของประเทศเวียดนาม เมนูห่อหมกปลาของประเทศกัมพูชา เป็นต้น มาให้บริการแก่ผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สในวันชาติของประเทศนั้นๆ นอกจากนี้เรายังจะให้บริการอาหารซึ่งเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นของเมืองต่างๆ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากสนามบินอื่นๆ อาทิ เส้นทางบินย่างกุ้ง-กรุงเทพฯ จะเสิร์ฟเมนู แกงไก่มันฝรั่งพร้อมบาลาฉ่อง (น้ำพริกคั่วกุ้งแบบพม่า) เส้นทางบินมุมไบ-กรุงเทพฯ จะเสิร์ฟเมนูแกงกะหรี่แกะพร้อมโรตี เส้นทางบินฮ่องกง-สมุย จะเสิร์ฟเมนูบะหมี่หมูตุ๋นกับผักดองและซีอิ๊วขาวพร้อมผักบ๊อกฉ่อย เป็นต้น

ทั้งนี้ เมนูอาหารบนเครื่องรวมทั้งเมนูอาหารที่ให้บริการในห้องรับรองผู้โดยสารยังคงเอกลักษณ์ความเป็นบูทีคตามสโลแกน Asia’s Boutique Airline หรือ ความประทับใจแห่งเอเชีย ของสายการบินฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรอง ที่นั่งกรุณาติดต่อ Call Center หมายเลข 1771 ตลอด 24 ชม. (ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) หรือ www.bangkokair.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น