ปิคอัพชนปิคอัพ ตชด.ดับสยอง พร้อมคู่กรณี มาด้วยความเร็ว ชนกันบนทางโค้ง

ดับสยอง…….สภาพศพ ร.ต.ท.วิหารชัย เสาะใส อายุ 57 ปี รอง ผบ.กองร้อย ตชด.335 สิ้นใจคาพวงมาลัยที่ขับรถชนกันกับรถชาวบ้าน และคู่กรณี นายนิพร แก้วทองคำ อายุ 61 ปี เสียชีวิตเช่นกัน เหตุบนทางโค้ง ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

สุดสลด กระบะ ตชด. พุ่งประสานงานกระบะชาวบ้าน บริเวณทางโค้งลงเขา บ้านสบงาย ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว คนขับทั้ง 2 คันดับคาที่ และบาดเจ็บอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยและแพทย์เข้าช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุมาจากรถทั้ง 2 คันวิ่งมาเร็วจนถึงทางโค้งขับส่วนกัน หักหลบไม่ทันจนพุ่งประสานงาน

อุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 4 เม.ย.60 โดยทาง พ.ต.ท.ฐนัท ชัยชนะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งรายงานว่า เกิดเหตุรถยนต์กระบะชนกัน ที่บริเวณทางโค้งสวนสมเด็จบ้านสบงาย ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว มีผู้เและมีรายงานผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางพนักงานสอบสวน และสายตรวจของสถานี พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเหยี่ยวแดง และแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลเชียงดาว

ซึ่งเมื่อ เดินทางไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งขึ้นลงเขา พบประชาชนและผู้สัญจรใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว ยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีรถติดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์อย่างเร่งด่วน โดยในที่เกิดเหตุนั้นพบรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนด์เงิน ทะเบียน นว 4740 เชียงใหม่ ชนประสานงากับรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีแดง ทะเบียน บท 8967 เชียงใหม่ ภายในรถโตโยต้า พบร่างของ ร.ต.ท.วิหารชัย เสาะใส อายุ 57 ปี รอง ผบ.กองร้อย ตชด.335 บ้านแม่จา อ.เชียงดาว เสียชีวิตอยู่ และ มี ดต.คันศักดิ์ แก้วนำ อายุ 47 ปี บาดเจ็บที่ใบหน้าถูกกระจกบาด ติดอยู่ในรถทางกู้ภัยได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำตัวออกมา และรีบนำส่งโรงพยาบาลเชียงดาว เป็นการด่วน ส่วนภายในรถยนต์กระบะนิสสัน พบศพ นายนิพร แก้วทองคำ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/ซ หมู่ 7 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว สภาพร่างถูกอัดก๊อปปี้ เสียชีวิตคาพวงมาลัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกัดงัดร่างผู้ตายออกมา ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นรถของทางฝ่าย ตชด. ขับมุ่งหน้าจะขึ้นดอยไปที่ฐาน ตชด.ร้อย 335 และรถยนต์กระนิสสันขับลงมาจะเข้าสู่ตัวอำเภอเชียงดาว โดยช่วงที่กำลังขับสวนกันนั้น เป็นช่วงทางโค้งทำให้รถทั้งสองเสียหลักหักหลบไม่ทัน จนเกิดพุ่งชนกันเสียดังสนั่น ด้านหน้ารถอัดกันอย่างจังจนทำให้คนขับทั้งสองฝ่ายเสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ทางทีมกู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้ทางแพทย์นิติเวชทำการชันสูตรให้ละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ประสานให้ทางญาติมารับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น