จับเอเย่นต์ไอซ์ ร่ำรวยผิดปกติ ขายของบังหน้า สารภาพ ทำมา 4 ปี เพิ่งจนมุม

รวยไม่รอด………พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 กับพวก จับกุมตัวนายณัฐกิจ ไชยวรรณ์ อายุ 37 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ ซึ่งถือเป็นเอเย่นต์รายสำคัญที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในตู้โทรศัพท์แล้วนัดลูกค้ามารับ จนมีฐานะร่ำรวยอย่างหรูหรา

ตำรวจสืบบสวน ภ.5 โชว์ผลงาน รวบเอเย่นต์ยาไอซ์ รายสำคัญ ติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับลูกค้า แล้วเอาไปส่งโดยนำมาเสียบตู้โทรศัพท์สาธารณะ ก่อนนัดลูกค้าไปเอาของ เจ้าตัวเผยทำมา 4 ปี ไม่เคยถูกจับ ขายของมือ 2 บังหน้า ร่ำรวยจนซื้อรถและบ้านได้เป็นหลังๆ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสืบหาเบาะแสอยู่นานจนสุดท้ายจับกุมได้

การบุกจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย เวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 4 เม.ย.60 โดยทาง พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร รอง ผกก.สส.ภ.5 พร้อมด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.5 ได้เข้าทำการจับกุมตัว นายณัฐกิจ ไชยวรรณ์ อายุ 37 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 13/1-3 ซ.5 ถ.มูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยแฟนสาว (ขอสงวนนาม) ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านเลขที่ 111/110 หมู่บ้านกาญจน์กนก โครงการ 2 เฟต 3 ม.8 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) บรรจุภายในถุงพลาสติกซิปล็อค น้ำหนัก 150 กรัม และบรรจุแพ็คในซองกระดาษซองละ 1.2 กรัมอีกจำนวนหลายซอง โดยดำเนินคดีกับผู้ต้องหาว่า “มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้ทาง พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 กล่วว่า การดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้เสพยาเสพติดและได้ขยายผลการจับกุม โดยทราบว่าผู้เสพนั้นได้เอายาไอซ์มาจากเอเย่นต์รายหนึ่ง เมื่อทำการตรวจสอบจึงทราบว่า เอเย่นต์รายนี้มีการติดต่อซื้อขายยาไอซ์กับกลุ่มผู้เสพโดยการติดต่อทางโทรศัพท์ หรือทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อตกลงซื้อของกลางยาเสพติด และจะให้ทางผู้เสพหรือลูกค้านั้นทำการโอนเงินเขาบัญชี จากนั้นก็จะนัดให้ไปเอาของตามตู้โทรศัพท์สาธารณะจุดต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีใครเคยพบเจอหน้าคร่าตาของเอเย่นต์รายนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงมุ่งเป้าหมายที่จะจับกุมตัวเอเย่นต์รายนี้ให้ได้ เนื่องจากเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่มีพฤติกรรมการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดที่มีลักษณะแตกต่างไปจากรายอื่นๆ

โดยต่อมา ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทราบถึงพฤติกรรมของเอเย่นต์รายนี้ ก็ได้พยายามติดตามเบาะแสเรื่อยมา จนกระทั่งทราบในที่สุดว่า ผู้ต้องหานั้นได้พักอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 111/110 หมู่บ้านกาญจน์กนก โครงการ 2 เฟต 3 ม.8 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการประสานขอออกหมายตรวจค้น เลขที่ 149/2560 พร้อมทั้งได้นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นทันที โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังบ้านหลังดังกล่าวก็พบ นายณัฐกิจ ไชยวรรณ์ อาศัยอยู่กับแฟนสาวภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้นให้ทาง นายณัฐกิจ ไชยวรรณ์ ทราบ และได้ทำการตรวจค้นก็พบของกลางยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวน นายณัฐกิจ ไชยวรรณ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมครั้งนี้ ได้ให้การยอมรับว่า ของกลางยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยได้ติดต่อซื้อมาจากเอเย่นต์รายใหญ่ในภาคกลาง จัดส่งมาทางรถโดยสาร เมื่อได้มาก็จะนำมาแบ่งขายโดยการบรรจุใส่ถุงห่อด้วยกระดาษ ถุงละ 1.2 กรัม ขายในราคา 3,500 บาท จากนั้นก็จะนำยาไอซ์ที่บรรจุเสร็จแล้วไปเสียบไว้ตามตู้โทรศัพท์สาธารณะจุดต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อมีลูกค้าติดต่อมาขอซื้อก็จะให้ทางลูกค้านั้นโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร จากนั้นก็จะแจ้งให้ลูกค้าที่ติดต่อขอซื้อไปเอาของตามตู้โทรศัพท์ที่ตนได้เอาไปเสียบซ่อนไว้ โดยการระบุตำแหน่ง และจุดที่ตั้งของตู้โทรศัพท์ ซึ่งวิธีการนี้ทำให้ไม่เป็นที่สะดุดตาของเจ้าหน้าที่ และไม่มีใครเห็นหน้าคร่าตาของตน จึงทำให้ทำการสืบสวนติดตามตัวได้ยาก โดยตนได้ทำมาถึง 4 ปี แล้ว และได้อาศัยขายของมือ 2 บังหน้า จนมีฐานะร่ำรวย สามารถซื้อรถ และบ้านได้เป็นหลังๆ ก่อนที่จะมาสิ้นท่าถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมตัว นายณัฐกิจ ไชยวรรณ์ ผู้ต้องหารายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำการขยายผลเพิ่มเติมพร้อมทั้งจะได้ส่งดำเนินคดีตามกำหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น