สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 07 เม.ย. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ขยับปากกาที่นี่…….

ไปที่การแข่งขันกีฬาฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ที่ปีนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ดิวิชั่น เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว ในวันนี้ (7 เม.ย.) มีดวลแข้ง 2 คู่ เริ่มชิงในประเภทดิวิชั่น 2 ตามด้วย ดิวิชั่น 1 ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ ยูลีกเชียงใหม่ จะชิงชนะเลิศในวันที่ 7 เม.ย.60 ที่สนาม ม.แม่โจ้ ประเภทดิวิชั่น 1 มี สามห่วงพิฆาติ สพล.เชียงใหม่ (แชมป์เก่า) เข้าไปยืนรอชิง ถ้าไม่มีการพลิกล็อกน่าจะชิงกับเจ้าภาพ ม.แม่โจ้ ทาง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ผู้จัดการทีมก็บอกว่าเจอใครก็ได้ในนัดชิง สพล.พร้อมอยู่แล้ว หลังจากที่ร่วมจัด ตะกร้อประสบความสำเร็จเกินคาดจากสามรายการที่ผ่านมา ปู่ตะกร้อ สมศักดิ์ ดวงเมือง เตรียมจัด ตะกร้อลอดห่วง อีกแล้ว ที่เดิม ณ วัดปราสาททอง ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2560 ชิงถ้วยเกียรติยศของ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชียงใหม่ มนตรี  หาญใจ…….

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ก็พอใจที่เห็นนักเตะเยาวชนเชียงใหม่ มาร่วมในการคัดตัว เป็นตัวแทนเยาวชนเชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 34 งานนี้ อ.คนอง ตนเล็ก ผู้จัดการทีมมองข้ามซ็อตไปถึง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 ที่เมืองงาช้างดำ น่าน แถมตั้งเป้าสูง ขอเป็นแชมป์ระดับชาติซักครั้ง…….

“น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ ในวันนี้ (7 เม.ย.) จะมีพิธีปิดการอบรม โครงการร้อนนี้มีกีฬาของ เทศบาลนครเชียงใหม่ ประจำปี 2560 ที่มีเด็กและเยาวชนสามร้อยกว่าคนมาร่วม หลังจากที่เปิดอบรมมาตั้งแต่ 20 มี.ค.60 โดยมี “รองหน่อ” สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มาเป็นประธานเปิด ในวันนี้จะมีพิธีปิดที่ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่…….

ส่วนทางด้าน สพล.เชียงใหม่ อวยพร วิภาเวชพร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาแจ้งว่า ในวันนี้ทาง สพล.เชียงใหม่ จะปิดการอบรม ร้อนนี้มีกีฬาของสถาบันการพลศึกษา ประจำปี 2560 ณ โดมบาสเกตบอล สพล.เชียงใหม่  โดยมี รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์  สัตยานุรักษ์ มาเป็นประธานปิด…….

ไปที่การแข่งขัน จักรยานทางไกล กรุงเทพฯ-เชียงใหม่  หนุ่มไทยยังนำจ่าฝูงอาเซียนปั่น “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” นักปั่นหนุ่มไทย จาก ทีมไทยแลนด์ คอนติเนตัล เกาะกลุ่มเข้าเส้นชัย ยังเป็นผู้นำจ่าฝูงอาเซียน หลังจบสเตจที่ 4 ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2017” ด้าน “ธนาวุฒิ สนิกวาที” ปั่นเข้าเส้นชัยอันดับ 9 เวลารวมหล่น มาอยู่ที่ 5 ส่วนผู้นำคะแนนรวม ได้สวมเสื้อเหลือง ยังเป็นของ “เยฟเกนี กิดิช” เหมือนเดิม ในสเตจที่ 5 จะมาเข้าเส้นชัยที่เมืองรถม้าลำปาง…….

ไปที่การแข่งขัน ยกน้ำหนักยุวชนโลก 16 จอมพลังไทยพร้อมขึ้นเวทีลุยศึกยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย กำชับทุกคนสู้เต็มที่ เน้นเก็บคะแนนให้มากที่สุด ขณะที่สหพันธ์ยกเหล็กโลก งานนี้มีมอบรางวัล นักยกน้ำหนักแห่งปี 2016 ให้ “แนน” โสภิตา ธนสาร จอมพลังสาวไทย ในพิธีเปิด ยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2017 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กทม……..

ความเคลื่อนไหวของการสรรหาตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ เพื่อแทนที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ประกาศลาออกไปก่อนหน้านี้ และมีบรรดากุนซือชื่อดังต่างชาติหลายราย ที่ยื่นโปรไฟล์มาให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พิจารณาหลังจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง แย้มว่า อาจจะมีการดัน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชของทีมชาติไทยชุดยู-23 ขึ้นรับงานชั่วคราว ในเกมคัดบอลโลก 2018 โซนเอเชียอีก 3 นัดสุดท้าย…….

นี่ซิของจริงไม่มีพลิก ทั้งประธานและเลขา  การกระชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ครั้งพิเศษ หลังจากมีการเลือกตั้ง สมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2559 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิก เมื่อวันที่ 5 เม.ย.มีวาระสำคัญคือการจัดสรรตำแหน่งต่างๆ โดยประธานคณะกรรมการโอลิมปิก คนใหม่ ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ส่วนเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิก ได้แก่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ และเหรัญญิก ได้แก่ นายธนา ไชยประสิทธิ์…..

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น