เยาวชนคนเก่ง นายคุณานนท์ พฤกษกร สอบติดแพทย์ 3 มหาลัยดัง

เปิดตัวน้องคุณานนท์ พฤกษกร นักเรียน ม.6 โรงเรียนปรินส์ สอบติดแพทย์ 3 มหาลัยดัง พร้อมเผยเคล็ดลับเรียนดี …ต้องมีการวางแผนให้ความสำคัญในทุกๆ เรื่อง แล้วทุกอย่างจะออกมาดี

เรียกได้ว่าเป็นเด็กนักเรียนที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก กับนาย คุณานนท์ พฤกษกร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย นักเรียนกิจกรรม เป็นประธานนักเรียนผู้มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ Gifted Math ภาคเหนือ สามารถสอบโควตา มช. สอบติดแพทย์ สอบติดแพทย์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล โควตาแพทย์ กสพท. (กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย) ได้คะแนน O-NET คณิต เต้ม 100 คะแนน

นาย คุณานนท์ พฤกษกร เผยเคล็ดลับที่ทำให้สอบได้คะแนนเต็ม 100 วิชาคณิตศาสตร์และมีผลการเรียนที่ดีว่า การที่จะทำให้เราเรียนดีประสบความสำเร็จในส่วนตัวคิดว่า การวางแผนให้กับตนเอง และสังเกตุตนเองว่าต้องการอะไร อย่างไร ในบางครั้งพี่เขามาแนะนำ แต่มันไม่เหมาะสมกับเรา เราก็ปรับใช้ไม่ได้ เราต้องมองว่าเราเหมาะสำหรับจะอ่านหนังสือช่วงไหน ในการวางแผนการเรียนต้องมีการวางแผนระยะยาว เช่น เรียนมัธยมปลายชั้น ม.4 ม.5 จะต้องเก็บเนื้อหาให้ได้มากที่สุดจากนั้นพอเริ่ม ม.6 ไม่ไปเรียนพิเศษ ไม่ไปเรียนข้างนอก จะคุมเนื้อหาด้วยตนเองจะต้องรู้ทั้งหมดว่าเนื้อหามีอะไรบ้าง วางแผนให้ดี

ในการวางแผน ผมว่าโรงเรียนมีส่วน เพราะผมเป็นประธาน Gifted ด้วยได้เรียนรู้ว่าการวางแผนนั้นสำคัญมาก เพราะว่ามันต้องทำเป็นขั้นเป็นตอน ถ้าเราวางแผนการเรียนไม่ดีจะทำให้เราหลุดเนื้อหาบางส่วนได้ ซึ่งบางจุดมันจะเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ให้ความสำคัญในเนื้อหาทุกๆ เรื่อง แล้วทุกอย่างก็จะออกมาดี จากความสำเร็งใจการสอบติดแพทย์ เป้าหมายข้างหน้าก็ต้องเรียนให้แพทย์ให้จบ 6 ปี แล้วก็เลือกสาขาเฉพาะทางอีกทีครับ

ด้าน นายพิริกิต พฤกษากร ผู้จัดการ Big C สาขาหางดง บิดา ดร.คมคาย พฤกษากร ข้าราชการครู สพป.ชม เขต 4 โรงเรียนวัดพระนอนหนองผึ้ง อ.พิเศษ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มารดา ของน้อง คุณานนท์ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ลูกชายสอบโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100 และสอบติดแพทย์ตามที่ลูกตั้งใจ พ่อมองว่าสมาธิ วินัยเป็นสิ่งที่สำคัญ ทางแม่จะให้ความ สำคัญในเรื่องของการเล่นกีฬา และการเรียนเป็นหัวใจสำคัญ ฝึกพื้นฐานให้ลูกมีวินัยดี และเป็นคนวางแผนที่ดีตามมาด้วย

ดร.สิรินันท์ ศรีวีระสกุล ผู้จัดการ – ผู้อำนวยการ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์ วิทยาลัย เชียงใหม่ เผยว่าเราจัดการการเรียนการสอนภายใต้เป้าหมายการศึกษาสูงสุดคือการพัฒนาอุปนิสัย ดังนั้นเด็กทุกคนที่เรียนในโรงเรียนฯ เราจะมีจุดเน้นที่จิตใจ ความเชื่อค่านิยม ให้เขาเป็นคนคิดดี ทำดี เน้นคุณธรรม ออกมาเป็นอุปนิสัยของเด็ก สำหรับ น้องคุณานนท์ถือเป็นผลผลิตที่ดีมาก น้องเรียนที่โรงเรีนปรินส์มาตั้งแต่อนุบาล 3 จนจบมัธยม เป็นผลผลิตที่เราภาคภูมิใจมาก จากความสำเร็จนอกจากโรงเรียนแล้วสถาบันครอบครัวก็มีส่วนสำคัญมากในการสนับสนุนที่จะพัฒนาเด็กควบคู่ไปกับโรงเรียน นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดี โรงเรียนขอแสงความยินดีกับครอบครัวด้วยในความสำเร็จในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น