ขนส่งเชียงใหม่ บูรณาการอาชีวศึกษา ตรวจรถก่อนใช้ เดินทางปลอดภัย ฟรี!

ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 “ตรวจความพร้อมรถ ตรวจความพร้อมคน” ระหว่างวันที่ 5-24 เมษายน 2560

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่แล้ว เทศกาลสงกรานต์ หรือ ประเพณีป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง เป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ทำให้มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการจราจรและโอกาสการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้น สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะการขนส่งมวลชนในรูปแบบการขนส่งสาธารณะ ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะก่อความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกที่ไม่ดีต่อจิตใจของประชาชนทั่วไปที่ได้รับทราบข่าวดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะ

กรมการขนส่งทางบก ได้จัดโครงการบูรณาการตั้งจุด บริการอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560 โดยมอบหมายให้สำนักงานขนส่งจังหวัดประสานสถาบันอาชีวศึกษาในพื้นที่ ตั้งจุดบริการที่เหมาะสมในการให้บริการประชาชนและผู้เดินทางที่เข้ารับบริการ เช่น การให้บริการตรวจสภาพรถเบื้องต้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย การให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน (รถเสีย) การบริการนํ้าดื่ม การนวดผ่อนคลาย การแนะนำเส้นทางและสถานที่ต่างๆ ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2560

สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสถานบันศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดทำโครงการ “ตรวจความพร้อมรถ ตรวจความพร้อมคน” ระหว่างวันที่ 5-24 เมษายน 2560 ได้กำหนดจุดบริการ ได้แก่ 1. วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ตั้งจุดบริการ ณ ปั้ม ปตท.นํ้าแพร่ (ห้างหุ้นส่วนจำกัดเพชร นํ้าแพร่) ถนนเลียบคลองชลประทานไปอำเภอจอมทอง ต.นํ้าแพร่ อ.หางดง 2. วิทยาลัยเทคนิคสันกำแพง ตั้งจุดบริการ ณ สามแยกนํ้าพุร้อนสันกำแพง ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน 3. วิทยาลัยเทคนิคสารภี ตั้งจุดบริการ ณ จุดบริการร่วมคมนาคมใต้ทางต่างระดับสารภี ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ต.หนองผึ้ง อ.สารภี 4. วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง ตั้งจุดบริการ ณ หน้าวิทยาลัยการอาชีพจอมทอง ทางขึ้นดอย อินทนนท์ ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง 5. วิทยาลัยการอาชีพฝาง ตั้งจุดบริการ ณ จุดบริการร่วม อบต.แม่สูน ถนนโชตนา ต.แม่สูน อ.ฝาง

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่จึงขอเชิญชวนเจ้าของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่รถในเส้นทางดังกล่าว ใช้บริการตรวจเช็คสภาพรถได้ฟรีในช่วงวัน เวลา ดังกล่าวสอบถามเพิ่มเติม ฝ่ายตรวจสภาพรถ โทร.053-281797 และ 08-1595-3739

ร่วมแสดงความคิดเห็น