สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 07 เม.ย. 60

ด้วยความเป็นห่วงใย ที่พี่น้องไทย ต้องมาบาดเจ็บล้มตายใน เทศกาลแห่งความสุข เพราะสถิติที่เมืองไทยเรา ติดอันดับโลก ในเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจาก การใช้รถ-ใช้ถนน จึงจำเป็นต้องมี “กฎเหล็ก” เป็นความหวังดีทีมีต่อ ชีวิตและทรัพย์สิน..ของพี่น้องประชาชน……

หลักๆห้ามกันอยู่ไม่กี่ข้อ ที่ขอร้องแกมบังคับ ขอประการแรก “อย่าขับรถเร็ว” ประการที่สอง “เมาอย่าขับ” ประการที่สาม “คาดเข็มขัดนิรภัย-ใส่หมวกกันน็อค” กฎสามประการนี้ที่เป็น “กฎเหล็ก”….ลดอุบัติเหตุ……

ที่ยังเถียงกันและมีอีกเยอะที่ยัง ไม่เข้าใจ ก็ในเรื่องคนนั่งหลังรถกระบะ “เล่นน้ำสงกรานต์” ปีนี้เลยเดาไม่ได้ว่าจะออกมา ในรูปแบบไหน….ก็ลองดูกัน……

เอ่ยปากเหมือนจะล้าไป ตามวัย-ตามสังขาร รำพึงรำพันกลางวงเมรัย “เสี่ยติ๋ว” ฐานันดร ถายะพิงค์ นักจัดรายการทางคลื่นวิทยุเป็น ตำนานของเชียงใหม่ ที่อนาคตอันใกล้จะขอ “แขวนไมค์” แต่จะขอจัดคอนเสิร์ต์รวมเกจิในวงการดนตรี อ.นพ วงมิวส์-เต่ย แชมเปญ-แป๋ง นิวัติ-บ๊วย เลอเดียมองค์ ฯลฯ เพื่อระลึกถึงบรรยากาศเก่า ครั้งเมื่อเรา…ยังเคยหนุ่ม……

กลัวว่าจะไม่ได้เปียกน้ำ ในช่วงสงกรานต์ ตีตั๋วบินกลับมาแล้ว แดง แฟนทาสติค หลังจากไปโชว์เดี่ยว กับเพลงแจ๊ส ตามคำเชิญของฝรั่งธุรกิจบันเทิง จากประเทศสวิสฯ คืนพรุ่งนี้ไปพบกันได้เหมือนเดิมที่เวที แจ๊ส คาเฟ่….ย่านช้างคลาน……

ได้สาวน้อยหน้าหวานมาร่วมงานวันนี้ “ปู” วาสนา คุ้มกิตติกร ได้สาวสวยรวยความรู้ ณัฐวดี ปันต๊ะ มาร้บหน้าที่สำคัญฝ่ายการตลาด คุ้มเสือ-แม่ริม เพื่อให้ตลาดการท่องเที่ยวกว้างไกล มาถึงเชียงใหม่..ต้องไปดูเสือ……

สาวแอ็คทีฟอีกคนมาร่วมทีมงาน กนกรัตน์ กาญจนขันธกุล คนมีบทบาทในงาน การประชาสัมพันธ์ วันนี้มาเป็น “พีอาร์.แมนเนจเจอร์” ดูแลข่าวสารความเคลื่อนไหวให้กับ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว..ยินดีด้วยจ้า……

สำหรับสาวเจ้านี้ก็เวียนว่ายอยู่ใน วงการโฮเต็ล โยกย้ายไปตามดวงคนโรงแรม “ขวัญ” อาทิตรา สดศรีจันทร์ วันนี้ได้ผันผายย้ายมาร่วมทีมงาน ฝ่ายตลาด-ฝ่ายขาย ให้กับโฮเต็ลใหญ่ย่านห้วยแก้ว โรงแรมเชียงใหม่ออคิด ผ่านประสบการณ์มาเยอะเจ้านี้ เชื่อมือได้…พ้นรันอินนานแล้ว……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น