ชุดจับกุม อึ้งยาบ้า ชนิดใหม่

กวาดล้าง……….ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องออกปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ นำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมตัว นายนุกูล ปันใจ อายุ 36 ปี เอเย่นต์ยาบ้า พร้อมของกลาง 50 เม็ด โดยพบว่ามีลักษณะประทับตราแอปเปิ้ลแทนสัญลักษณ์ WY คาดน่าจะเป็นยาบ้าแบบใหม่

ตร.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ฟิตจัด บูรณาการความร่วมมือร่วมกับฝ่ายทหาร ปกครอง ในพื้นที่ออกปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ จับกุมเอเย่นต์ยาบ้าพร้อมของกลาง แต่ถึงกับอึ้ง พบยาบ้าชนิดใหม่ ประทับตราแอปเปิ้ลแทนสัญลักษณ์ WY คาดน่าจะเป็นยาบ้าแบบใหม่ หรือเป็นของกลุ่มอื่น เตรียมขยายผลจับกุมต่อ อีกรายรวบไอ่หนุ่มสักลายสิ้นท่าตำรวจ หลังเสพยาบ้า อ้างไม่ได้ซื้อ ลูกค้าเอามาให้เป็นค่าสักลาย

การจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติดรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 5 เม.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดย พ.ต.อ. อัครินทร์ กาสา ผกก.สภ.สันป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิฑรูย์ พัฒนชัย รอง ผกก.สส.สภ.สันป่าตอง, พ.ต.ท.โอภาส วงษ์หงษ์, พ.ต.เฉลิม จันทร์วรกุล ได้ร่วมกับ ส.ท. จิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอ สันป่าตอง และชุด สส.สภ.สันป่าตอง ทำการจับกุมตัวเอเย่นต์ยาบ้า 1 ราย ทราบชื่อคือ นายนุกูล ปันใจ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 3 ต.ทุ่งต้อม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวนทั้งสิ้น 50 เม็ด ในข้อหา “เสพยาเสพติด และครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยทางชุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาบริเวณภายในบ้านเลขที่ 126 บ้านสบหาร ม.3 ต.ทุ่งต้อม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ก่อนห้วงเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้มีการบูรณาการร่วกันกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตรวจตราความเรียบร้อยในพื้นที่ และได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในนพื้นที่ บ้านสบหาร ม.3 ต.ทุ่งต้อม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ว่ามีเอเย่นต์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้เสพยาเสพติดในระแวกดังกล่าว จึงข้อให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยทำการกวาดล้างจับกุม เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเบาะแสแล้วนั้น จึงได้ร่วมกับฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าทำการปฏิบัติการตรวจสอบ และทราบมาว่า ที่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 3 ตำบลทุ่งต้อม อ.สันป่าตอง นั้นมักเป็นแหล่งมั่วสุมและมีกลุ่มวัยรุ่น เข้า-ออก บ่อยๆ ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการบุกค้นบ้านหลังดังกล่าว ก็พบนายนุกูล ปันใจ อยู่ภายในบ้าน และผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 50 เม็ด ซึ่งพบว่ายาบ้าที่ตรวจเจอนั้นมีลักษณะประทับตราเป็นรูปแอปเปิ้ล แทนสัญลักษณ์ WY ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นยาบ้าชนิดใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มผู้เสพ นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจปัสสาวะ ของนายนุกูล ปันใจ ก็พบเป็นผลบวก จึงได้ทำการควบคุมตัว พร้อมของกลางไว้

ขณะเดียวกันจากการสอบสวน นายนุกูล ปันใจ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุนั้นเป็นของตนจริง โดยได้ไปรับซื้อมาจากกลุ่มชาวเขา ที่ติดต่อกันผ่านทางโทรศัพท์ แล้วได้นัดหมายสถานที่ส่ง จากนั้นตนก็ได้นำยาบ้าเหล่านี้มาจำหน่ายต่อให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่เพื่อเก็งกำไร และบางส่วนก็เก็บไว้เสพเอง ส่วนลักษณะยาบ้าที่เปลี่ยนไปนั้นตนก็ไม่ทราบว่า มาจากสาเหตุ ใด ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นยาบ้าลอตใหม่ที่ได้ผลิตออกมา แทนสัญลักษณ์ WY หรืออาจจะเป็นของอีกกลุ่ม อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมตัวผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมของกลางส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ทำการขยายผลถึงที่มาของยาบ้าชนิดนี้และเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

และอีกรายในวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ยังได้ทำการจับกุมตัว นายคมกฤช สิงห์นันท์ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 150 หมู่ 7 ต.ทุ่งรวงทอง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ในข้อหา “ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติด (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ในร่างกายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือสารเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านดงก๋ำ หมู่ 7 ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกปฏิบัติการตรวจตราและตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณถนนในหมู่บ้านดงก๋ำ หมู่ 7 ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ กระทั่งในเวลาต่อมา ได้พบ นายคมกฤช ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงได้เรียกให้หยุดพร้อมทั้งขอทำการตรวจค้น เมื่อนายคมกฤช เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แสดงท่าทางมีพิรุธ มีอาการรุกลี้รุกลน แต่จากการตรวจค้นไม่พบ สิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวน นายคมกฤชก็ยอมรับว่า ได้ทำการเสพยาบ้าไปก่อนหน้าที่จะถูกจับกุม ขณะไปทำงานในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บปัสสาวะของผู้ถูกจับตรวจหาสารเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) โดยผลการตรวจปรากฏพบผลเป็นบวก จึงได้ทำการควบคุมตัวนายคมกฤชไว้

และจากการขยายผลนายคมกฤช ได้ให้การว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างสักลาย ส่วนยาบ้าที่นำมาเสพนั้นไม่ซื้อมา แต่มีลูกค้า ที่มาขอให้สักลายนำมาให้เพื่อใช้เป็นค่าตอบแทนในการสักแต่ละครั้ง พอได้ยาบ้ามาตนก็นำมาเสพ โดยก่อนจับกุมได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะออกมาทำธุระ กระทั่งมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจจึงถูกจับกุมตัวในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายคมกฤช ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น