ชาวแม่แตงจัดกิจกรรมสาธารณกุศล เทิดพระเกียรติ

พี่น้องชาว อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ “แม่แตงปาร์ตี้ไนท์เทิดพระเกียรติ” ณ ม่อนระมิงค์ ระดมทุนเพื่อไว้ช่วยเหลือชาวแม่แตงด้วยกันยามที่พบกับความเดือดร้อน ทั้งขายบัตรจำหน่ายสินค้า ประมูลสินค้า กิจกรรมการประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ นางงามแม่แตงปาร์ตี้ไนท์ ฯลฯ

เมื่อต้นเดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้ช่วยเหลือชาว อ.แม่แตง โดยการดำเนินงานของกิ่งกาชาด อ.แม่แตง และสโมสรไลออนส์สามฝั่งแกน เป็นการระดมทุนไว้เพื่อการช่วยเหลือและจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ต่อพี่น้องชาว อ.แม่แตง ยามที่ต้องพบกับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ โดยมี นางณัฏฏาฐิตา ไทยเจริญ นายกกิ่งกาชาด อ.แม่แตง ได้รายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และนายชุมพร แสงมณี อดีต นายก อ.แม่แตง อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นนายกสโมสรไลออนส์สามฝั่งแกนร่วมงาน และรับมอบเงินช่วยเหลือจากผู้สนับสนุนกิจกรรมของไลออนส์สามฝั่งแกนและกิ่งกาชาด อ.แม่แตง

นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง กล่าวว่า ยามที่ชาว อ.แม่แตง ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติและภัยต่างๆ ในชีวิตประจำวัน บางครั้งหน่วยงานราชการอาจจะเกิดความล่าช้าในการช่วยเหลือ เพราะมีขั้นตอนและระเบียบของราชการในการให้ความช่วยเหลือ แม่แตงเรามีสโมสรไลออนส์สามฝั่งแกนและกิ่งกาชาดไว้รองรับ ในการช่วยเหลือเร่งด่วนยามที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ ทั้งเครื่องอุปโภคและบริโภค มีงบประมาณไว้ใช้จากการจัดกิจกรรมต่างๆ การระดมทุนเพื่อการกุศลและเทิดพระเกียรติดังกล่าว ถือว่าส่งประโยชน์ต่อพี่น้องชาว อ.แม่แตง ในภาพรวมได้เป็นอย่างดียามที่ความเดือดร้อนต่างๆ มาเยือน

ด้าน สจ.อารีย์ ชัยขัน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ประสานงานกิจกรรมเทิดพระเกียรติเพื่อการกุศลในครั้งนี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมต่างๆที่ทั้งสโมสรไลออนส์สามฝั่งแกนและกิ่งกาชาด อ.แม่แตง จัดขึ้น ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนรายได้ที่เกิดขึ้นจากการจัดกิจกรรมจะนำไปใช้ประโยชน์กับพี่น้องชาว อ.แม่แตงอย่างทั่วถึงยามที่เกิดความเดือดร้อน โดยเฉพาะภัยจากธรรมชาติที่ทุกคนคาดไม่ถึง หากเรามีหน่วยงานที่คอยให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ความเดือดร้อนของชาว อ.แม่แตง ก็จะบางเบาลงได้เกิดประโยชน์มากมาย

นิราศ เวียงพิงค์…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น