สังคมกีฬาหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ วันที่ 08 เม.ย. 60

สังคมกีฬาหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์….วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2560 “ไพรดำ” มารับใช้บรรดาพี่ๆ น้องๆ ชาวกีฬาลานนาและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนส่งเสริมกีฬาของลานนาให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง…….

การแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ได้ปิดฉากลงไปแล้วจากการทำข่าวตลอด 6 ครั้งที่ผ่านมา การจัดครั้งนี้ถือว่าอร่อยสุดเป็นที่รับรู้ของคนทั่วไปก็หวังว่าเจ้าภาพในครั้งต่อไปก็คงจะเอาปัญหาที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงแก้ไข ให้ดีขึ้นให้กลับมาคึกคักเหมือนอดีตที่ผ่านมา ก็ฝาก ผู้บริหารทั้ง 12 สถาบันอุดมศึกษามาจับเข่าคุยกันวัตถุประสงค์ที่เราจัดๆ เพื่ออะไรจัดเพื่อความสมัครสมานสามัคคีหรือจัดเพื่อแตกความสามัคคีกันก็ฝากผู้บริหารทั้ง 12 สถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดด้วยนะครับผม ด้วยความปรารถนาดี…….

ส่วนการแข่งขันกีฬา “ซัมเมอร์บีชเกมส์ 2017” ที่ทางเทศบาลตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง นำทีมโดย นายกฯ พันธ์ศักดิ์ แก้วสุดใจ ได้ร่วมกับ เทศบาลตำบลท่าข้าม อำเภอฮอด นำทีมโดย นายกฯ ด.ต.ไพศาล พุทธเหมาะ จัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 5 เมษายน 2560 ที่หาดทรายลำน้ำแจ่มใต้สะพานท่าข้ามระหว่างอำเภอจอมทองและอำเภอฮอดที่ผ่านมา นับว่าประสบผลสำเร็จ เป็นการสร้างความรักความสมัครสมานสามัคคีระหว่างพี่น้อง 2 อำเภอ ซึ่งก็ได้รับคำชมจาก นิติยา พงษ์พานิช นายอำเภอจอมทอง ประธานปิดการแข่งขันและคำชมจาก “เฮียเส่ง” สุรพล เกียรติไชยากร อดีต สส.เชียงใหม่ ทำเอา 2 นายกเทศบาลตำบลทั้งบ้านแปะและท่าข้ามยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว 5555…….

ฝากเชิญชวนมาจาก นิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ในฐานะเจ้าของพื้นที่ และ บริษัท JOG & JOY ผู้จัดงานวิ่งมาราธอน รายการ “สิงห์ สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน” ครั้งที่ 3 ในวัน พฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2560 ซึ่งจุดปล่อยตัวนักวิ่งและเส้นชัยอยู่ที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเทศกาลป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง 2560 ของจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งเพื่อเป็นกิจกรรมสนับสนุน “ปีการท่องเที่ยวเชิงกีฬา” (2017 Thailand Sport Tourism) ตามนโยบายของรัฐบาลนักวิ่งปอดเหล็กทั้งหลายก็อย่าลืมไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว…….

เอิ้นมาจาก “เจ้าโจ้” สมศักดิ์ ดวงเมือง คณะกรรมการจัดประสานงานการแข่งขันว่าด้วยทาง วัดปราสาท โดย ท่านพระครูธีรธรรมประกาศ เจ้าอาวาสวัดปราสาท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับ ชมรมกีฬาตะกร้อสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จะจัดการแข่งขันกีฬา “ตะกร้อลอดห่วงปราสาททอง” ประจำปี 2560 ขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2560 ณ สนามตะกร้อ วัดปราสาท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ชิงถ้วยเกียรติยศของ “เสี่ยต่าย” มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่นักกีฬาตะกร้อลอดห่วงทีมไหนที่สนใจก็สามารถยกหูกริ๊งกร๊างไปได้ที่ โทรศัพท์ 081-288-6482 ค่าสมัครทีมละ 200 บาทเท่านั้นเอง พร้อมกันนี้ก็จะได้ทำการจับสลากลงสนามเตะก่อนหลังในวันที่ 15 เมษายน 2560 ในเวลา 17.00 น. ที่สนามตะกร้อวัดปราสาทเชียงใหม่……

ในโอกาสที่สโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูนำโดย อุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้จัดการสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูได้มาเปิดโครงการค่ายสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู “ติวเข้ม เติมพลัง” ครั้งที่ 5 ที่ศูนย์ฝึกเทเบิลเทนนิสโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงโดยมีโค้ชเทเบิลเทนนิสที่จะมาให้ความรู้กับน้องๆสมาชิกเยาวชนบ้านปูที่มาร่วมกิจกรรมเข้าค่ายสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู “ติวเพิ่ม เติมพลัง” ครั้งที่ 5 เป็นผู้ฝึกสอนเทเบิลเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยนำทีมโดย “โค้ชต้อม” อาสาฬห์ อมรรัตนสุชาติ “โค้ชปิงปอง” กฤษดา กิตติยะ “โค้ชท้อป” พิชญพันธุ์ บรรทา และ คุณัชญ์ แก้วสรรพการ “โค้ชเติ้ง” สิทธิกร สุภาเนตร “โค้ชมาร์ค” ศุภกร วัฒนศิริพรชัย และ “โค้ชจีโน่” ศมะ บุญญวดี เพื่อไม่ให้เสียโอกาสทาง  ธัญ กาญจน์วัฒนานนท์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงก็ได้ส่งนักกีฬาตบลูกเด้งของศูนย์ฝึกเทเบิลเทนนิสโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงเข้าร่วมด้วยพร้อมกับตั้งเป้าศูนย์ฝึกเทเบิลเทนนิสโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงต้องเป็นหนึ่งในภาคเหนือ…….

ไพรดำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น