สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 08 เม.ย. 60

อีกเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วงใน ช่วงปี๋ใหม่เมือง ก็เป็นเรื่องของ ดินฟ้าอากาศ สภาพเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ “พายุลมร้อน” ไม่รู้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ อย่าไปประมาท เรื่องของภัยธรรมชาติคนเรา ไม่มีทางแก้….แต่ป้องกันภัยได้……

ความรุนแรงของ “พายุลมร้อน” ต้องระวังต้นไม้ใหญ่ หักโค่นลงได้ ระวังภัยกันไปถึง ป้ายใหญ่โฆษณา ลมมาแต่ละครั้ง มักล้มครืน…สร้างความเสียหาย……

หลายๆ อำเภอรอบนอกเจอหนังตัวอย่างกับ “ภัยพายุลมร้อน” สร้างความเสียหาย ในด้านทรัพย์สิน ร้อนนี้ที่ดินฟ้าอากาศแปรปรวน เจอลม-เจอฝน…ปนลูกเห็บของแถม……

จัดต้อนรับประทับใจใน  ศิลป์วัฒนธรรม ค่ำของวันนี้ (ที่ 8) เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการ “มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ” จัดต้อนรับกับนักศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เดินทางข้ามฟ้ามาจาก ประเทศโปแลนด์ จะจัดรับผู้มาเยือนที่ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ งานนี้ที่ท่านพ่อเมือง ปวิณ ชำนิประศาสน์ จะกล่าวต้อนรับคณะนักศึกษา ที่ถือว่า…เป็นแขกเมือง……

นัดหมายกันในค่ำวันนี้ (ที่ 8) นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ ผู้นำประธาน “ชมรมคนพะเยาในถิ่นเวียงพิงค์” เป็นประธานจัดเลี้ยง ลูกน้ำกว๊าน พบปะสังสรรค์กันในโอกาส ปี๋ใหม่เมือง เชิญพร้อมหน้ากันค่ำนี้ที่ ร้านฮัก-ดอนจั่น….อย่าลืม……

นอกจากจะเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ ปี๋ใหม่เมือง ในโอกาสนี้ที่ “คนพะเยา” จะจัดฉลองยินดีกับ “คนพะเยา” ที่สองท่านในชมรมฯ ประทุมวรรณ เหลืองอ่อน ในโอกาสที่ย้ายไปเป็นผู้จัดการ  ธนาคารออมสิน-ขุนยวม และผู้ใหญ่อีกท่าน “ปลัดตู่” ภูดิส ทิพย์คำ ปลัดเจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ อำเภอสันทราย พร้อมนี้ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกน้ำกว๊าน มาปฏิบัติหน้าที่ไม่ไกลกัน “ป๊อป” พ.ต.ท.ชติกร ศรีเมือง สวป.สภ.สารภี จัดเลี้ยงค่ำนี้ นัดเดียว…ได้นกทั้งฝูง……

เสมือนเป็นหน้าบ้านของ เมืองเชียงใหม่ ยกนิ้วให้กับความริเริ่มของ น.อ.วิสุธ จันทนา ผู้อำนวยการ “ท่าอากาศยานเชียงใหม่” ที่พร้อมใจจัดกิจกรรมรณรงค์ “ล้างส้วมพร้อมกัน..รับวันสงกรานต์” อยากจะให้ทุกแห่งร่วมมือกัน เพื่ออนามัย และเป็นการต้อนรับกับ นักท่องเที่ยว เหมือนอย่างเช่นส้วมสาธารณะใน สนามบินเชียงใหม่ ได้รับเสียงโหวตมาแล้วให้เป็น สุดยอดส้วม….ในดวงใจมหาชน……

บรรยากาศเมืองเหนือตอนนี้ไม่มีอะไรดี-อะไรเด่นไปกว่า “เสียงซอ-เสียงจ๊อย” จะจัดงานให้เข้าบรรยากาศ ม่วนปี๋ใหม่ เรียกใช้ได้ทุกโอกาสกับ “คณะเสียงซอสันป่าตอง” ที่มีดาวเด่นประจำทีม เอื้องคำ คำสันทราย ศิลปินเจ้านี้ระดับ “เพชรราชภัฏ” พร้อมกับคู่หู่อีกท่าน  สายทอง ทองเจริญ ธรรมดาซะเมื่อไหร่ ศิลปินล้านนาดีเด่น หากจะตามตัวไปร่วมงาน โทรคุยกันได้….086-1149262……

ขอเป็นกำลังใจให้ จันดี ทวีอภิรดีสถิตย์ ประธานกรรมการ “เชียงใหม่ คาบาเร่ต์” ที่สร้างสีสันให้กับ วงการท่องเที่ยว จะเป็นอีกแห่งหนึ่งต้อนรับนักเที่ยว ยามราตรี วันนี้ที่เริ่มต้นแค่ “หนึ่งรอบ” เทศและไทยไปชมกันได้ในเวลา สองทุ่มตรง เข้าที่-เข้าทางและเข้าจังหวะแล้วจะได้ ขยายเวลา..มาเป็นสองรอบ……

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอีกแห่ง ที่แม่วาง ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “แกรนด์แคนยอนล้านนา” ที่กลายเป็นมนต์เรียกนักท่องเที่ยวมาชม “อุทยานผาช่อ” ความงามที่น่าทึ่งใจได้รับ การเผยแพร่ และรายการของทาง ทีวีช่อง 7 ไกด์สาวนำเที่ยว กรรณิกา ด้วงแพง ทีมงานเข้าไปถ่ายทำบอกได้ว่า ตื่นตา..น่าตามไปชม……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น