สง่างามตาในชุดพื้นเมือง

ลูกราชภัฏเชียงใหม่ภายใต้รั้วดำเหลือง…แต่งกายล้านนาเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาแอ่วเทศกาลสงกรานต์บ้านเฮา

ล้วนแต่มีดีกรีนางงามห้อยท้ายที่คว้ามงกุฎเกียรติยศมาครอง สร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่มาแล้ว นำทีมโดย “น้องโบว์-สุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์” นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย คณะคุรุศาสตร์ที่ครองตำแหน่ง “นางสาวเชียงใหม่ ปี 60” พร้อมด้วย “น้องจ๋า-เกตุจุฬา คำดี” นักศึกษาสาขาวิชานาฎศิลป์ ที่ครองมงกุฎ “นางสาวลำพูน ปี60” และ “น้องแพท-วาลุลี ดวงวนา” นักศึกษาสาขาวิชานาฎศิลป์ ที่คว้าตำแหน่ง “รองนางสาวเชียงใหม่ ปี60” พร้อมด้วยทีมนายแบบ-นางแบบ ที่เป็นนักศึกษาสาขาต่างๆในรั้วเหลืองดำ

จะร่วมเดินแบบแฟชั่นโชว์ในชื่อชุด “ความงามแห่งผืนผ้า”…น้อม สักการะองค์ภูมิพลและเป็นการรณรงค์เชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ร่วมแต่งกายด้วย “ชุดพื้นเมือง” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ ชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง เจียงใหม่

ที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้สนองนโยบายของทางจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมรณรงค์เชิญชวนการแต่งกายชุดพื้นเมือง และพูดจาภาษาเหนือ

แสดงความเป็นเอกลักษณ์ของชาวล้านนาตลอดเดือน เมษา…ที่เราคนรุ่นหลังช่วยกันสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามให้อยู่คู่แผ่นดินล้านนาสืบต่อไป

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น