สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ตรวจเยี่ยม รร.วัดอุเม็ง

นายเดช ศิรินาม ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 นำคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดอุเม็ง ดูการจัดการเรียนการสอน การจัดสภาพแวดล้อม โดยมี นายเกรียงไกร ชำนาญค้า ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดอุเม็ง และคณะครูให้การต้อนรับเมื่อวันที่ผ่านมา

นายเดช ศิรินาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ได้กล่าวชื่นชมว่า การจัดอาคารสกถานที่ ความสะอาดของโรงเรียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ความเอาใจใส่นักเรียนของครู และวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียน ที่ทำให้โรงเรียนวัดอุเม็ง เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก สามารถจัดการศึกษาได้ดีเยี่ยม เป็นโรงเรียนคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ได้กล่าวชื่นชม เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก แต่จัดสภาพแวดล้อม และจัดการเรียนการสอน ได้ดีเยี่ยม

นายเกรียงไกร ชำนาญค้า ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดอุเม็ง กล่าวว่า โรงเรียนวัดอุเม็ง มีเนื้อที่ 3ไร่ 3 งาน เศษ ตั้งอยู่ เลขที่ 152 หมู่ 5 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ครู 7 คน เปิดสอนชั้นประถมปีที่ 1-6 มีนักเรียน 62 คน มีหลักการบริหารงานโรงเรียน คือ นำหลักการ 5 ส. มาปฏิบัติงาน โดยปฏิบัติงานตามภารกิจ 4 งานหลัก คือ งานบริหารงานวิชาการ งานบริหารบุคคล งานบริหารงานการเงินและงบประมาณ การบริหารงานทั่วไป โดยทุกงานมีเป้าหมายที่มุ่งเน้นให้ “เด็กนักเรียน” มีคุณภาพ มีทักษะชีวิตตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ ได้ชี้แจงถึง วิสัยทัศน์ ของโรงเรียนคือ นักเรียนโรงเรียนวัดอุเม็ง เป็นคนดี มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มีสุนทรียภาพทางดนตรีนาฏศิลป์ ยึดมั่นในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ก้าวเคียงสู่อาเซียน

สำหรับผลงานนักเรียนปี 2559 ที่ผ่านมา ผลงานระดับชาติ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน การแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ณ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นักเรียนของโรงเรียนวัดอุเม็ง สามารถสอบเข้าโรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม ในการคัดเลือก “นักเรียนที่มีความสามารถ พิเศษทางด้านวิชาการ” ผ่านเกณฑ์ดังนี้ เด็กหญิง อนันตญา พรมสอน สอบผ่านเกณฑ์ได้เข้าเรียนห้องนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิชาการและสอบได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ใน วิชาวิทยาศาสตร์ เด็กชาย นิติภูมิ ศรีวิชัย สอบผ่านเกณฑ์ได้เข้าเรียนในห้องนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิชาการ เด็กหญิงอริสรา เรือนตุ้ย สอบผ่านเกณฑ์และได้คะแนนเป็นอันดับ 1 วิชาภาษาไทย และนักเรียนอีก 5 คน สอบผ่านเกณฑ์คะแนนในวิชาต่างๆ ผลการแข่งขันวาดภาพตามพุทธสุภาษิต ของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 โรงเรียนวัดอุเม็ง ส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 3 คน ได้รับรางวัล และเงินรางวัลทั้ง 3 คน คือ เด็กหญิงอริสรา เรือนตุ้ย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เด็กหญิงเกสรา ชมพู ได้รับรางวัลชมเชย และ เด็กอนันตญา พรมสอน ได้รับรางวัลชมเชย ผลการสอบ O-NET ของนักเรียนชั้น ป.6 ปีการศึกษา 2558 ได้คะแนนสูงกว่าระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 และรับประเทศ ทุกกลุ่มสาระ ผลการสอบ NT ของนักเรียนชั้น ป.3 ได้คะแนนเฉลี่ย เป็นอันดับ 3 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4

ผลงานขอครู นายวิรัตน์ จันทร์ไชยศรี ครูคศ.2 ได้รับเกียรติบัตร เป็นครูผู้สอน กิจกรรมแข่งขันศิลปสร้างสรรค์ รางวัลเหรียญเงิน การแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 66 ระดับชาติ นางสาวเรืองศรี เรือนตุ้ย ครูคศ.2 ได้รับเกียรติบัตร เป็นครูผู้สอน กิจกรรมคัดลายมือสื่อภาษาไทย รางวัลเหรียญทอง การแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 66 ระดับภาคเหนือ นางสาวสุพัตรา สุใจ ได้รับเกียรติบัตร เป็นครูผู้สอน กิจกรรมเล่านิทานคุณธรรม รางวัลเหรียญทอง การแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 66 ระดับภาคเหนือ นางสาวเรืองศรี เรือนตุ้ย ครูคศ.2 ได้รับเกียรติบัตร เป็นครูผู้สอน กิจกรรมท่องอาขยาน ทำนองเสนาะ รางวัลเหรียญเงิน การแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 66 ระดับภาคเหนือ

ผลงานสถานศึกษา ได้รับรางวัลเหรียญทอง “โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ” โรงเรียนผ่านเกณฑ์การประเมิน “โรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง” ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 การปรับปรุงอาคารเรียนสถานที่ อาคารเรียน อาคารประกอบ ใช้พื้นที่ทุกตารางให้เกิดประโยชน์สูงสุด นำระบบ 5 ส. มาใช้ สะสาง สะอาด สะดวก สุขลักษณะ สร้างนิสัย เพื่อให้ น่าเรียน น่าอยู่ น่าอาศัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น