ลำพูนสนธิกำลังจัดระเบียบสังคมคุมสถานบริการก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ตามนโนยบายมหาดไทย

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2560 ระหว่างเวลา 20.30 น.-24.00 น. ภายใต้การอำนวยการของว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม จ.ลำพูน ชุดที่ 1 นำโดยนายปรีชา สมชัย ป้องกันจังหวัดลำพูน สนธิกำลัง ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำพูน , จนท.ทหาร บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ลพ. , สนง.สรรพสามิตพื้นลำพูน , สนง.พมจ.ลำพูน , สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ลำพูน ,จนท.งานปกครอง วท.ลำพูน , จนท.จาก กก.4 บก.ปคม. พร้อมสมาชิก อส. ออกตรวจตรากวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ/แหล่งมั่วสุมในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน เพื่อให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว.22 ก.ค. 2558 , นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มีผลการปฏิบัติงานดังนี้

1. ตรวจตราสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการและร้านจำหน่ายสุรา ในพื้นที่ ต.ในเมือง , ต.ต้นธง , ต.บ้านแป้น และ ต.หนองหนาม ผลการตรวจ พบสถานประกอบการร้านจำหน่ายสุรากระทำผิด จำนวน 1 แห่ง ในความผิดฐาน”นำสุราออกแสดงเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้แก่ ร้านซุ้มนั่งเล่า ตั้งอยู่ ม.7 ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน ของ น.ส.เจียรนัย มัธยมางกูร โดยทาง จนท.สรรพสามิตฯ ได้ทำบันทึกการตรวจและแจ้งให้ น.ส.เจียรนัยฯ ไปพบเพื่อชำระค่าปรับในวันที่ 10 เม.ย.2560

2. ตรวจร้านลานเบียร์รวมโชค ซึ่งอยู่ภายในกาดรวมโชคลำพูน ตั้งอยู่เลขที่ 136 ม.6 ต.หนองหนาม อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยทางร้านมีการแสดงคอนเสริต “Friday party” ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายหรือเหตุการณ์ความวุ่นวายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการการควบคุมสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2560 ของกระทรวงมหาดไทย เหตุการณ์ปกติ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น