คืบหน้าน้องจุ๊บจิ๊บ สาวป่วยเข้าโรงบาลญี่ปุ่น ล่าสุดกลับไทยแล้ว เผยค่ารักษากว่า 18 ล้านเยน!!

คืบหน้าสาวเชียงใหม่ เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แต่เกิดล้มป่วยกะทันหันด้วยอาการของโรคหัวใจต้อง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลของญี่ปุ่นนานกว่า 2 เดือน ล่าสุดอาการดีขึ้นและได้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้านเกิดแล้ว ขณะที่ครอบครัวเผยยอดค่ารักษาพยาบาลที่ญี่ปุ่นรวมกว่า 18 ล้านเยน หรือประมาณ 6 ล้านบาท เบื้องต้นสถานทูตไทยช่วยจ่ายให้ก่อน 8 ล้านเยน ส่วนที่เหลือทางโรงพยาบาลให้ชำระภายหลังได้ พร้อมเอ่ยปากขอบคุณคนไทยที่ช่วยบริจาคเงิน ช่วยเหลือในช่วงที่ผ่านมารวมกว่า 4 แสนบาท

จากกรณีนางสาววันวิสาข์ ใจจันทร์ หรือ “น้องจุ๊บจิ๊บ” อายุ 27 ปี ชาวอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นกับกลุ่มเพื่อน โดยที่ระหว่างการท่องเที่ยวได้เกิดล้มป่วยกะทันหันด้วยอาการของโรคหัวใจ ต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนและรับการผ่าตัดช่วยชีวิตที่โรงพยาบาล Tokyo Medical and Dental University กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 60 และต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รวมทั้งต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง จนกระทั่งอาการดีขึ้นและเดินทางกลับมาถึงบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่และเข้ารับการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 8 เม.ย.60 ทาง “น้องจุ๊บจิ๊บ” ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยมีแพทย์และพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งมีนายประสิทธิ์ ใจจันทร์ อายุ 64 ปี ผู้เป็นพ่อ และนางสุพรรณ ใจจันทร์ อายุ 60 ปี ผู้เป็นแม่ ตลอดจนเครือญาติคอยเฝ้าและให้กำลังใจอยู่ตลอด ทั้งนี้นางสุพรรณ เปิดเผยว่า ทางครอบครัวดีใจที่ลูกสาวอาการดีขึ้นจนสามารถเดินทางกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ต้องรักษาตัวอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นกว่า 2 เดือน ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจากทางสถานทูตไทยในประเทศญี่ปุ่น ในการประสานงานและอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งมีกลุ่มนักศึกษาไทยในญี่ปุ่นที่ให้การช่วยเหลือดูแลอย่างดีเช่นกัน นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณคนไทยที่ทราบข่าวและบริจาคเงินให้เป็นค่าใช้จ่ายในช่วงที่ผ่านมารวมทั้งสิ้นประมาณ 400,000 บาท ด้วย

สำหรับค่ารักษาพยาบาลของ“น้องจุ๊บจิ๊บ” ตลอดช่วงเวลาที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น นางสุพรรณ เปิดเผยว่า มียอดรวมค่ารักษาพยาบาลทั้งสิ้นประมาณ 18 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นทางสถานทูตไทยในประเทศญี่ปุ่นได้ช่วยจ่ายให้ก่อนประมาณ 8 ล้านเยน ส่วนที่เหลือทางโรงพยาบาลที่ประเทศญี่ปุ่นมีความกรุณาผ่อนผันให้สามารถชำระในภายหลังได้โดยให้ลงชื่อในหนังสือรับรองไว้ แล้วอนุญาตให้ “น้องจุ๊บจิ๊บ” ออกจากโรงพยาบาลที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีแพทย์ชาวญี่ปุ่นที่เป็นผู้รักษาเดินทางมาส่งด้วย เพื่อวางแผนการรักษาร่วมกับแพทย์ไทยที่รับช่วงการรักษาต่อ ซึ่งเมื่อเรียบร้อยแล้วจะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 9 เม.ย.60

ส่วนอาการของ “น้องจุ๊บจิ๊บ” นั้น ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า อาการดีขึ้นและฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง มีสภาพจิตใจดีและเข้มแข็ง อย่างไรก็ตามยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่ออีกระยะหนึ่ง เพื่อเตรียมผ่าตัดใส่อุปกรณ์ช่วยควบคุมการทำงานของหัวใจให้เป็นปกติ จากนั้นจึงจะกลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้าน โดยการรักษาตัวในช่วงที่กลับมาเชียงใหม่แล้วนั้น ใช้สิทธิประกันสังคมของ “น้องจุ๊บจิ๊บ” อย่างไรก็ตามยอมรับว่าอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการรักษาตัวอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีผลกระทบต่อครอบครัวพอสมควร เนื่องจากมีฐานะปานกลางเท่านั้น และทั้งพ่อแม่ต่างอายุมากแล้ว แต่ทางครอบครัวจะพยายามทุกทางอย่างเต็มที่ในการหาเงินมารักษา “น้องจุ๊บจิ๊บ” ให้หายเป็นปกติ และชำระค่ารักษาพยาบาลที่ยังคงค้างอยู่ให้กับทางโรงพยาบาลที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น