มร.ชม. จัดแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน ส่งเสริมเยาวชนเล่นกีฬาสร้างสุขภาวะที่ดี

มร.ชม. จัดแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน ส่งเสริมเยาวชนเล่นกีฬาสร้างสุขภาวะที่ดีให้คนรุ่นใหม่ ห่างไกลยาเสพติด พัฒนานักกีฬายุวชนสู่ทีมชาติไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กำหนดจัดการแข่งขันกีฬายุ วชนภาคฤดูร้อน ครั้งที่ ๓๓ ประจำปี ๒๕๖๐ ตั้งเป้าส่งเสริมให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี เน้นการพัฒนาทักษะชีวิ ตของเยาวชนโดยใช้กีฬาเป็นสื่ อกลาง เผยกำหนดการแข่งขันกีฬายุ วชนภาคฤดูร้อน รุ่นอายุไม่เกิน ๑๗ ปี ครั้งที่ ๓๓ ประจำปี ๒๕๖๐ ในการแถลงข่าวและจับสลากแบ่ งสายการแข่งขัน เมื่อวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๐ ณห้องประชุมเอื้องคำ ชั้น ๓ อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ สิงฆราช รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภั ฏเชียงใหม่ ในนามประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน ครั้งที่ ๓๓ ประจำปี ๒๕๖๐ เป็นประธานในการแถลงข่าว ประชุมผู้จัดการทีมและจับฉลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน อายุไม่เกิน ๑๗ ปี ครั้งที่ ๓๓ ประจำปี ๒๕๖๐ ซึ่งเป็นเวทีในการพัฒนายุวชนกี ฬาสู่ทีมชาติไทย มาตลอดระยะเวลากว่า ๓๐ปี โดยมีการจัดแข่งขันกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล (ชาย) บาสเกตบอล (ชาย) บาสเกตบอล (หญิง) วอลเลย์บอล (ชาย) วอลเลย์บอล (หญิง) ฟุตซอล(ชาย)
รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภั ฏเชียงใหม่ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้ ประกาศเจตจำนงในการส่งเสริ มวงการกีฬาของมหาวิทยาลัยราชภั ฏเชียงใหม่โดยเฉพาะการเปิดเวที ในการแสดงความสามารถเชิงกีฬาช่ วงปิดเรียนภาคฤดูร้อนของยุ วชนจากทั่วประเทศภายใต้การแข่ งขันกีฬายุวชน ภาคฤดูร้อน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ เยาวชนได้เรียนรู้ด้านการกี ฬาและเป็นเวทีให้พั ฒนาความสามารถทักษะการแข่งขันกี ฬาสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ ไทยในอนาคตและเหนือสิ่งอื่นใดสิ่ งสำคัญคือการมุ่งเน้นให้ เยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติไทยในอนาคตเป็นผู้ที่มี น้ำใจนักกีฬา มีน้ำใจให้แก่กันและกัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อันเป็นหลักในการพัฒนาทักษะชีวิตของผู้ใหญ่และเป็นหัวใจสำคัญของการแข่งขันกีฬา สำหรับรางวัลการแข่งขันกีฬา ชนะเลิศ ได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษา๕,๐๐๐ บาท รองชนะเลิศอันดับ ๑ ได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษา ๓,๐๐๐ บาท รองชนะเลิศอันดับ ๒ ได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษา ๒,๐๐๐ บาท รองชนะเลิศอันดับ ๓ ได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษา ๑,๐๐๐ บาท
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กำหนดจัดพิธีเปิดการแข่งขันกี ฬายุวชนภาคฤดูร้อน ครั้งที่ ๓๓ ประจำปี ๒๕๖๐ ในวันพุธที่ ๑๙เมษายน ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกำหนดดำเนินการแข่งขัน ระหว่างวันที่ ๑๙ – ๓๐ เมษายน ๒๕๖๐ และจะมีการรายงานผลการแข่งขั นประจำวันทาง http://www.offstu.cmru.ac.th/sport

ร่วมแสดงความคิดเห็น