ปลัดนำตำรวจทหารจับบ่อนพนันไก่ชนช่วงสงกรานต์นักพนันน้อยใหญ่วิ่งหนีอลหม่าน

ปลัดอำเภอหางดงนำกำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบบ่อยพนันไก่ชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบนักพนันจำนวนมากน้อยใหญ่วิ่งหนีอลหม่าน จับกุมได้บางส่วนพร้อมของกลางและไก่ชน

นายทรงศักดิ์ มาอู๋ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.ท.ภัทรพล เที่ยงชัย สวป.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร้อยตรีประดิษฐ์ วิริยะ หมู่ รส.ที่ 2 มว.รส.ที่ 2 ร้อย รส.ที่ 3 กกล.รส.จว.เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ บริเวณสวนลำไยข้างบ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 5 ตำบลสบแม่ข่า อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่ามีการเปิดบ่อนพนันไก่ชนในพื้นที่ดังกล่าว พบเป็นบ่อนขนาดใหญ่มีนักพนันน้อยใหญ่กว่า 100 คนกำลังเล่นพนันไก่ชน โดยมีพ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าอาหารเครื่องดื่มครบครัน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจนักพนันน้อยใหญ่ต่างวิ่งหนีออกทุ่งนาใกล้เคียงอย่างคิดชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา ตามพ.ร.บ.การพนัน(ชนไก่) โดยได้ตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง (อูปกรณ์และไก่ชน) ผู้ต้องหาจำนวน 10 คน คือ นางบัวใส จาคำ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ที่ 5 ตำบลสบแม่ข่า อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นายชัยรัตน์ แก้วชัย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นายธีรทัศน์ นิธิประทินพงศ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 355 หมู่ที่ 1 ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ นายเชนต์ ขุนคง อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 70 1/1 หมู่ที่ 5 ตำบลสบแม่ข่า อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นายพันทิพย์ ชัยวุฒิ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 6 ตำบลขัวมุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ นายสุพจน์ ใหม่จันทร์แดงอายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/3 หมู่ที่ 12 ตำบลหนองตอง

อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นายสังขาร จาโรง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 5 ตำบลสบแม่ข่า อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นายบุญธรรม กันทา อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ที่ 6 ตำบลขัวมุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ นาย saishwe lu หรือสายลม อายุ 36 ปี เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติพม่า อยู่บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนคง อำเภอหางดง จังหวัดเชัยงใหม่ นายวัน สุรินทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1หมู่ที่ 2 ตำบลหารแก้ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่)โดยไม่ได้รับอนุญาต และได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม แก่ นางบัวใส จาคำ ว่าเป็นเจ้าของบ้านจัดให้มีการเล่นการพนัน (ชนไก่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายสุรา (สุราไทย)โดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายทรงศักดิ์ มาอู๋ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากนโยบายของกระทรวงมหาดไทยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่กวาดล้างอาชญากรรมทุกชนิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บ่อนไก่ชนแห่งนี้ก็เช่นกันทางเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่ากำลังเปิดบ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปี๋ใหม่เมืองของชาวเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและสามารถจับกุมนักพนันได้บางส่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น