อีกทัวร์ยอดนิยม…นักท่องเที่ยวจีน ปีนเขา-ปั่นรถถีบ….ลุยป่าธรรมชาติ

ปั่นแอ่ว……..เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนวัยกำลังห้าวทั้งหลาย มาถึงเชียงใหม่จะต้องรวมกันปั่นจักรยานท่องเที่ยวสัมผัสโบราณสถานวัตถุ ตลอดถึงธรรมชาติอันงามตา และวิถีชีวิตชาวบ้านแบบใกล้ชิดตามสถานที่ต่างๆรอบเมืองเชียงใหม่

เชียงใหม่ของเรากำลังเนื้อหอมในด้านการท่องเที่ยว…โดยเฉพาะพี่น้องชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่!!

ตลาดด้านการท่องเที่ยวจากประเทศจีนนับได้ว่ากำลังก้าวกระโดด ที่นักท่องเที่ยวจากแดนมังกรแห่มาเที่ยวเชียงใหม่จำนวนทวีมากยิ่งขึ้น และจะมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ก็ถือได้ว่าเป็นข่าวที่น่ายินดียิ่ง เพราะพี่น้องชาวจีนมีอีกนับร้อยๆ ล้านคนที่กำลังตื่นตัวกับเศรษฐกิจเรียกว่าเป็นเศรษฐีใหม่ของทวีปเอเชีย

แค่ที่หลั่งไหลมาเที่ยวเมืองไทยถือว่าเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น จำนวนคนมหาศาลที่ใฝ่ฝันอยากจะมาสักครั้ง….อีกสิบปีก็ยังกินไม่หมดถ้าหากเสี่ยทั้งหลาย ทะยอยเข้ามาเที่ยวกัน

ตัวอย่างเหมือนกับหนาวปีที่ผ่านมา “สมาคมคาราวานขับรถเที่ยวคุนหมิง” (Self-Drivimg Club) และรวมถึงบริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากนครคุนหมิง 4 บริษัท กำหนดนำคาราวานขับรถเที่ยว จำนวนประมาณ 80 คัน จำนวนคนถึง 250 คน เดินทางมาทัศนศึกษาเส้นทางคุนหมิง-โม่เจียง-สิบสองปันนา-หลวงน้ำทา-ห้วยทราย-เชียงของ-เชียงราย-เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-ปาย-ลำปาง ที่ได้เดินทางมากันตั้งแต่หนาวต้นปี และจะใช้เวลาสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวเป็นชุดแรกบุกเบิกรวมตัวกันขับรถมาเที่ยวและวางเป้าหมายไว้ในทริปต่อๆไป

นอกจากขับรถลุยเมืองกันแล้ว ก็ยังมีโปรแกรม “ปั่นจักรยานสัมผัสธรรมชาติ”…โดยเลือกเส้นทางที่ห้วยตึงเฒ่า!!!

เป็นอีกหนึ่งประตูที่เปิดต้อนรับชนชาวจีนที่สามารถเดินทางมาสู่เมืองไทยได้ทางรถยนต์ที่ขับอย่างสะดวกสบายจากนครคุนหมิงและสิบสองปันนา ผ่านเส้นทางมายังประเทศลาวและเข้าสู่ประเทศไทยทางอำเภอเชียงของ ถึงแม้สะพานมิตรภาพแห่งใหม่ที่จะข้ามจากประเทศลาวสู่ประเทศไทยยังไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่เสร็จพร้อมเมื่อไหร่จะยิ่งไปมาหาสู่กันสะดวกมากยิ่งขึ้น

นั่นหมายถึงว่าธุรกิจการท่องเที่ยวจะเติบโตและจะทำให้เศรษฐกิจภาคเหนือตอนบน…คึกคักเจริญก้าวหน้าอย่างคาดไม่ถึง!!

เมื่อปีที่ผ่านมาคาราวานเดินทางมาถึงเมืองเชียงราย และได้ข้ามเขามาถึงเมืองเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อย ได้ไปเยี่ยมชมปางช้างแม่สา หมู่บ้านหัตถกรรมร่มบ่อสร้าง วางโปรแกรมจะขับรถไต่เขาขึ้นไปจิบกาแฟและชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและเยือนถนนคนเดินที่อำเภอปาย และยังมีโปรแกรมนำเที่ยวที่สำคัญๆอีกมากมายหลายแห่งในเมืองเหนือทั้งจังหวัดลำปางและจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนที่จะเดินทางกลับไปเส้นทางอำเภอเชียงแสนดินแดนสามเหลี่ยมทองคำ ก่อนที่จะเข้าจีนกลับสู่นครคุนหมิง

ก็เลยบอกให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้ทราบว่าภายในอนาคตอันใกล้ทริปท่องเที่ยวต่อไปของพวกเขา ถ้าหากเห็นขบวนคาราวานร่วมร้อยคันมากันเต็มถนน….ก็อำนวยความสะดวกให้อาคันตุกะพวกเขาหน่อย หากจราจรบางแห่งอาจจะติดขัดไปมั่ง

หมู่เฮาเจ้าถิ่นก็ไม่เป็นไร ยิ้มให้พวกเขาไปเหอะ…….เราสยามมืองยิ้มอยู่แล้ว!!!!

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น