สงกรานต์เชียงใหม่เงินสะพัด! ชี้ยอดจองโรงแรมคนพักทะลัก

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เผยเงินสะพัดช่วงสงกรานต์คึกคัก ยอดโรงแรมถูกจองกว่า 40,000 ห้อง ระบุนักท่องเที่ยวนั่งเครื่องบินเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่วันละ 5-6 หมื่นคน คาดขยายตัวร้อยละ 8

นายนพดล จริภักดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เมืองเชียงใหม่ ว่าขณะนี้ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการวางแผนเตรียมความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยว โดยประสานกำลัง ทั้งทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการออกไปบริการดูแลนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 10-15 เม.ย.นี้ โดยเน้นด้านความปลอดภัย การใช้รถใช้ถนน และป้องกันเหตุอาชญากรรม ตลอดจนดูแลในเรื่องของการลักทรัพย์ การเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เป็นต้น

ซึ่งขณะนี้ได้มีปริมาณนักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งสายการบิน รถโดยสารประจำทาง เฉลี่ยวันละ 50,000-60,000 คนต่อวัน ทำให้ยอดจองตามโรงแรม เกสเฮ้าส์ มีปริมาณสูง กว่า 40,000 ห้องต่อวัน อัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 8 สูงกว่าปีที่ผ่านมา ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้บูรณาการทำงานทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร องค์กรภาคเอกชน ไกด์ สมาคม ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวช่วยกันดูแลแก้ไขปัญหาต่างๆ เชื่อว่าจังหวัดเชียงใหม่ จะมีความปลอดภัยสูงสุด และทำให้ปริมาณเงินสะพัดหลายพันล้านบาทอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น