รวบสาวป่าซาง ยาบ้าซุกมวยผม

ยาบ้ายัดมวยผม………..ตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จับกุมตัว น.ส.พอเล่ แก้วแสง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 ม.2 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังนำยาบ้าจำนวน 232 เม็ด ซุกในมวยผมเพื่อตบตาตำรวจ ตามข่าว

ตร.จับสาวป่าซาง ทำเนียนซุกยาบ้า 232 เม็ด ในมวยผม เผยเป็นรายแรกมาแปลกจากเดิม ชื่นชม อส.จร หญิงไหวพริบดีจับกุมได้ เดินคอตกเข้าซังเต ตามระเบียบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2560 โดยการอำนวยการ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวรับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านพื้นที่ อ.เชียงดาว เข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป ประสาน พ.ต.ท.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส, ร.ต.ท.บรรจบ อุตรศรี รอง สวปฯ, ด.ต.ธงไชย ตานที พร้อมสุนัขตรวจยาเสพติดไวท์ และ ส.ต.ต.เบรนเด้น ไมค์เคิล คาร์เน่ย์ จับกุมผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย คือ น.ส.พอเล่ แก้วแสง หรือ สา อายุ 34 ปี ที่อยู่ 174 ม.2 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูนโดยกล่าวหาว่า มีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยที่จับกุม บริเวณด่านตรวจแก่งปันเต๊า ม.10 ก่อนหน้านั้นตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาให้มีความเข้มในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งคนร้ายมักฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่ประจำด่านแก่งปันเต๊า ได้ตรวจพบผู้ต้องหา โดยสารรถประจำทางสายเชียงใหม่-ฝางมีอาการพิรุธ จึงได้เชิญลงจากรถเพื่อทำการตรวจค้นสัมภาระโดยละเอียด จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่อาสาที่เป็นผู้หญิง (อส.จร.) ตรวจค้นร่างกายผู้ต้องหา พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่มวยผมของ น.ส.พอเล่ ซึ่งได้ยอมรับว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตน ตนเป็นคนห่อหุ้มและซุกซ่อนเองรวมเป็นก้อนตรวจนับยาบ้าได้ประมาณ 232 เม็ด

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ได้ขอซื้อยาบ้าจากผู้หญิงที่ บ.เจียจันทร์ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว ในราคา 6,000 บาท ต่อมา ช่วงบ่ายของวันที่เกิดเหตุได้ซุกซ่อนยาบ้าที่มวยผมเพราะคิดว่าเป็นที่ลับตาคน คงไม่มีใครคาดคิดก่อนที่จะขึ้นรถไปเชียงใหม่ ซึ่งยาบ้าจำนวนดังกล่าวจะนำไปเสพเองและจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยที่ อ.สันกำแพง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดเปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ถือว่าเป็นกรณีแรก ที่แปลกไปจากเดิม ซึ่งปกติคนร้ายเพศหญิงมักจะซุกซ่อนยาเสพติดไว้ที่ลับตา อาทิ ช่องคลอด ทวารหนักหรือเสื้อยกทรง รายนี้ซุกซ่อนไว้ที่มวยผม ซึ่งถ้าไม่สังเกตจะไม่พบเลย ต้องยกย่อง อส.จร.หญิง สภ.เชียงดาว ที่มีไหวพริบและช่างสังเกต สามารถปฏิบัติงานจับกุมคนยร้ายได้อย่างมีไหวพริบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น