ยาเสพติดทะลักสงกรานต!์ ด่านบ้านแก่งจับรายวัน ผัว-เมียชัยภูมิ 2 พันเม็ด

โดยการอำนวยการ ของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวรับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวผ่านพื้นที่ อ.เชียงดาวในช่วงเทศการสงกรานต์ จึงมอบหมายให้พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สสฯ,ร.ต.ท.เฉวก แปงการิยา พร้อมเจ้าหน้าชุดจับกุมส่งมา ตำรวจ ,ทหาร ฉก.ม5, ด่านศุลกากรอ.เชียงดาว,ร้อย ตชด.335,อส.อ.เชียงดาว

จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย 2 คนโดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ทราบชื่อผู้ต้องหา คือ นายยงยุทธ นิลสมัคร อายุ 25 ปี บ้านเลขที่156 ม.3 ต.ซับสีทอง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ และ น.ส. รุ่งทิวา อาริยะ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 15. ต.บ้านเล่า อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ

ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาว่าจะมี สองสามี ภรรยา ลำเลียงยาเสพติดผ่านด่าน โดยใช้รถบัสโดยสารสายท่าตอนเชียงใหม่ หมายเลข 27 มุ่งหน้าไปตัวเมืองชั้นในของ เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการขอตรวจค้น พบนาย ยงยุทธ และ น.ส. รุ่งทิวา ตรงตามที่สายลับแจ้งมา จึงเชิญลงมาจากรถเพื่อทำการตรวจค้นโดยละเอียด จากตรวจค้นร่างกายของ น.ส.รุ่งทิวาโดยให้อาสาสมัครหญิงเป็นผู้ตรวจค้น พบของกลางยาบ้า ซุกซ่อนอยู่บริเวณเป้ากางเกง และที่เสื้อคลุมแขนยาวที่สวม

ผู้ต้องหาทั้งสองรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองเอง โดยได้เดินทางมาจากจ.ชัยภูมิ และเข้าพักที่โรงแรมย่านขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่ รุ่งเช้าจึงนั่งรถโดยสารประจำทางมาลงที่พื้นที่ อ.เชียงดาว และไปซื้อยาบ้าจากชาวเขา จำนวน 1 มัด( ยาบ้า2,000 เม็ด) เพื่อนำไปขายทำกำไรและเสพที่จังหวัดชัยภูมิ จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น