รองนายกฯอบจ.ชม.เปิดศึกมวยไทยเสริมสร้างเยาวชนเชียงดาว

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560 ณ บริเวณท่านํ้าวัดอินทราราม ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้จัดงานแสดงมุฑิตาจิต แด่พระครูประจักษ์กิจจานุวัตร (สมบูรณ์ อภโย) เจ้าคณะตำบลเมืองคอง เจ้าอาวาสวัดป่าแดง ในโอกาสที่ได้รับพระราชทานสัญญาบัตรพัดยศ เป็นเจ้าคณะตำบลชั้นโท

หลังจากที่คณะศรัทธาประชาชนได้ร่วมแสดงมุฑิตาและทำบุญเป็นที่เรียบร้อย ทางคณะกรรมการจึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันชกมวยไทย ตามโครงการเสริมสร้างสุขภาพและนันทนาการเยาวชนและประชาชน อำเภอเชียงดาว ภายใต้การสนับสนุนโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่้นทุกแห่งในอำเภอเชียงดาว และ นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ เชียงดาว เขต 1 พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว นายสมชิด กันธะยา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ แม่ริม เขต 2 คณะศิษย์ยานุศิษย์ โดยมี นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน

นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เชียงดาว เขต 1 ประธานจัดงาน กล่าวว่า กิจกรรมชกมวยไทยการกุศลในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย

ทั้งนี้เพื่อต้องการอนุรักษ์ศิลปมวยไทยให้ลูกหลานได้สืบทอด และส่งเสริมให้นักมวยที่เป็นเด็ก เยาวชนคนเชียงดาว ได้มีโอกาส มีเวทีชกมวย เพื่อสร้างชื่อเสียง สร้างรายได้ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ซึ่งขณะนี้มีนักมวยไทยที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของคนอำเภอเชียงดาวไปสร้างชื่อเสียงในเวทีเมืองกรุงจำนวนมาก ทั้งในอดีต และปัจจุบัน ล่าสุดมี ก้องเชียงดาว ส.ป.เป็ด วันสงกรานต์ ส.ป.เป็ด ที่ไปโด่งดังจากรายการแม๊ซมวยไทย และได้กลับมารับใช้บ้านเกิดโดยการชกในรายการนี้ด้วย เป็นตัวอย่างของเยาวชนที่สนใจในเรื่องของกีฬามวยไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น