ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 12 เม.ย. 60

“ก๊อซซิบคนเมือง” กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตบเท้ายื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดถึง สปท.ที่กำหนดวาระการดำรงตำแหน่งของตนเอง จากเกษียณตอนอายุ 60 ปี เหลือวาระคราวละ 5 ปี เกิดรายการมองต่างมุมเกิดขึ้น ทั้งนี้เชื่อว่าอยู่ที่เหตุและผล คงต้องย้อนกลับไปถามชาวบ้านคนเลือกว่าควรเอาแนวไหน ที่ผ่านมา อยู่ยาวแบบคุณภาพก็มีถม เรื่อยๆ มาเรียงๆ ก็มีไม่น้อย คงต้องถกกันยาวเป็นหนังชีวิต แต่เชื่อว่าท้ายสุดมีตอนจบที่ดีแน่นอน…

พร้อมรับมือ พ.ต.อ.สิทธิชัย ทนันไชย รอง ผบก.ภ.จว.ชม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจร ร่วมปล่อยแถวรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย มอบนโยบายช่วงเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่ประจำปี 2560 ณ ลานประตูท่าแพ และกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรเชียงใหม่ ประชาสัมพันธ์ การจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกาศงดรถบัสขึ้นดอยสุเทพ และกำหนดเวลาขึ้น-ลง พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนโครงการแก้ไขปัญหาการจราจรหลายเส้นทางในเมืองเชียงใหม่ ติดตามข่าวสารได้ในกลุ่มงานตำรวจจราจรเชียงใหม่ เพื่อการเดินทางที่สะดวกและปล่อยภัย แอ่วปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่อย่างชุ่มหัวใจกันถ้วนหน้า…

สำหรับนํ้าเล่นสงกรานต์รอบคูเมือง ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกฯ ไก่ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจวัดคุณภาพนํ้า พบอยู่ในเกณฑ์ปกติที่สามารถใช้รดนํ้ากันได้ การันตีถึงเพียงนี้คูเมืองเชียงใหม่คงไม่เหงาอย่างแน่นอน…

จัดไป สุชาติ ปิงเมือง (นายกฯ อาจ) อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเชียงดาวหลายสมัย ยังใช้เวลาว่างลงพื้นที่พบปะชาวบ้านเป็นปกติ แม้ในบางลีลาสุขภาพจะไม่ค่อยเอื้ออำนวย แต่ด้วยใจมันรักและทนเสียงเรียกร้องของคนเชียงดาวไม่ไหว งานไหนงานนั้นจึงต้องไปไม่ทิ้งกัน…

มหกรรมลาบเมืองชมรมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ ครั้งที่ 42 ยังคงจัดหนักจัดเต็มให้กับน้องๆ สื่อมวลชนเฉกเช่นทุกปีสำหรับท่าน ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานบริษัทสิงห์พัฒนา จำกัด อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ ทั้งให้การสนับสนุนจัดงานและให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด เป็นปลื้มทั้งผู้จัดและผู้มาร่วมงาน ม่วนงันสันเล้ากันไปตามระเบียบ พร้อมมีเสียงขอบคุณ พ่อเลี้ยงอี๊ดกันตลอดทั้งงาน…

ถูกรับเชิญฉุกเฉินให้ร่วมเป็นคณะกรรมการชิมลาบ ครั้งที่ 42 ของชมรมผู้สื่อข่าว พวงเพชร ศรีวิชัยนันท์ส.อบต.ดอนแก้ว จึงสนองด้วยการชิมทุกถ้วย ทั้งประเภทอาชีพ สมัครเล่นและทีมสื่อ นับรวมแล้วกว่า 50 ราย หลังหมดเวลา “อบต.เพชร” ออกมานั่งหายใจตบด้วยนํ้าเปล่าล้างคออีกหลายอึกใหญ่ “เผ็ดแต้ๆ หวะ”ฮ่า!…

เบิธ์ดเดย์ให้กับท่านประธาน กต.ตร.สภ.แม่ริม ประดิษย์ คำมะ หลังวางมือจากตำแหน่ง ผญบ.บ้านท่าไคร้ มาทำงานรับใช้สังคมทั่วไป ด้วยใจจิตอาสา จะผ่านมากี่ร้อนหนาวไม่อาจทราบได้ แต่วันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมาตรงกับวันคล้ายวันเกิด คำอวยพที่ขอให้รวยๆ ๆ นั้นคงไม่ต้อง เพราะปัจจุบันฐานะอยู่ในมาตรฐานสากลของคนบ้านเรา ขอให้มีความสุขทุกทิวาราตรีก็แล้วกันครับผม…

ท้ายสุดยังคงห่วงใยในเรื่องของสภาพดินฟ้าอากาศ ไม่แน่ว่าจะมีพายุฝนฟ้าคะนองกันอีกหรือไม่ แต่ดูจากสภาพทั่วไปต้องบอกว่าไม่แน่! เพราะทุกปีในช่วงสงกรานต์จะจัดลงมาให้ทุกที เพื่อความไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือครับดีที่สุด ด้วยความห่วงไย!!

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น