ชม.บูรณาการ ปี๋ใหม่เมือง ไม่ให้มีเหตุร้าย

ตรวจความเรียบร้อย………….นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.เกษมสุข ตาคำ ผบ.มทบ.33 และ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รอง ผบช.ภ.5 นำเจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการร่วมมือลงตรวจความเรียบร้อยย่านการค้าสำคัญ สถานีรถไฟ และสถานีขนส่งในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ บูรณาการร่วมกันออกตรวจความพร้อม และวางมาตรการในการดูแลความปลอดภัย ป้องปรามเหตุอาชญากรรม และความไม่สงบ เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวย่านการค้าสำคัญ สถานีรถไฟ และสถานีขนส่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีคนพลุกพล่านอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพอาศัยช่วงจังหวะก่อเหตุ พร้อมวางกำลังและอุปกรณ์เฝ้าระวังเต็มที่

เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 10 เม.ย.60 นายปวิณ ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พลตรีเกษมสุข ตาคำ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 และ พลตำรวจตรี มนตรี สัมบุณณานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการป้องกันรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ตลาดไนท์บาซ่าร์ ซึ่งเป็นย่านการค้า ตลาดขายของฝากชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก รวมทั้งที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ และสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ ซึ่งทุกภาคส่วนได้ให้ความสำคัญในการดูแลและอำนวยความสะดวก ทั้งในด้านการจราจรและการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเพียงพอครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรม สิ่งเสพติดสิ่งผิดกฎหมาย และคอยอำนวยความสะดวก เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนและนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้มาตรการติดตั้งกล้อง cctv รอบเมืองเชียงใหม่ยังช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยในส่วนของสถานีรถไฟเชียงใหม่นั้น มีการเพิ่มรถไฟเที่ยวพิเศษ ในช่วงวันที่ 12 – 17 เมษายน ขามาจากกรุงเทพ 3 เที่ยว และขากลับอีก 3 เที่ยว พร้อมทั้งได้นำกล้องวงจรปิดระบบใหม่มาใช้ที่สามารถดูภาพได้แบบ 360 องศา ขณะที่สถานีขนส่งเชียงใหม่ได้จัดเตรียมรถโดยสารให้มากขึ้นจากเดิม 70 คันต่อวันเพิ่มเป็น 100 คันต่อวันเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง

ขณะที่ทางด้าน นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับงานเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์หรือปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ในปีนี้ ทุกหน่วยงานก็ได้มีการบูรณาการความร่วมมือกันอย่างเต็มที่และเชื่อมั่นว่าจังหวัดเชียงใหม่จะสามารถทำให้ประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีที่ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้อย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงานประเพณีสงกรานต์ในปีนี้คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นจากปีก่อนๆ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดกันหลายวัน ประกอบกับกิจกรรมที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดขึ้นในครั้งนี้ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากหลายหน่วยงานภาคส่วนในการที่จะมาจัดกิจกรรม รวมทั้งได้มีการประชาสัมพันธ์การจัดงานเพื่อให้ทราบทั่วกัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต้องเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก และจะช่วยสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะเดียวกันก็อยากขอความร่วมมือกับทางพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ด้วยว่า ควรร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยจากต่างถิ่น และชาวต่างชาติที่จะมาร่วมเทศกาลในครั้งนี้ โดยควรเป็นแบบอย่างที่ดีในการอนุรักษ์วัฒนธรรมโดยการแต่งกายที่สุภาพเรียบร้อย ไม่เล่นสาดน้ำที่รุนแรงมากเกินไป และการดูแลความปลอดภัยในการลดอุบัติเหตุ เมาไม่ขับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น