สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 12 เม.ย. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ขยับปากกาที่นี่……..

เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์กันแล้ว เชียงใหม่ ได้ชื่อว่า มีการเล่นน้ำสงกรานต์มากที่สุด ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมากมาย……

รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว สำหรับการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 สำหรับ ฟุตบอล และ วอลเลย์บอล  ที่ปีนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ดิวิชั่น ในปีนี้ฟุตบอล สามห่วงพิฆาต สพล.เชียงใหม่ นัดชิงชนะเลิศเอาชนะ คาวบอย แม่โจ้ ไปหวุดหวิด 2-1 สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกปี ส่วนวอลเลย์บอลสาว สพล.เชียงใหม่ สามารถป้องกันแชมป์สมัยที่สองสำเร็จ ในปีนี้ กีฬายูลีกทั้งสองชนิดกีฬา สพล.เชียงใหม่ คว้าแชมป์มาครองได้หมด  ในปีหน้าทาง 3 สถาบันอุดมศึกษาในเชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพ ก็มี  ม.ราชภัฏเชียงใหม่  ม.เทคโนโลยีราชมงคล ล้านนา และ ม.มหามงกุฎราชวิทยาลัย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ ทาง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ผู้จัดการทีม อัดฉีดรางวัลทุกนัดที่ สพล. ลงสนาม จนคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งสองชนิดกีฬา…….

หลังเสร็จศึกลูกหนังยูลีก โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ขอพักเรื่องฟุตบอลชั่วคราว เพราะต้องติวเข้มในเรื่องการ ผศ. ให้สำเร็จก่อน งานต่อไปของ ฟุตบอล เตรียมทีมไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์ ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 หลังสงกรานต์ จะเรียกนักเตะ กีฬาแห่งชาติ มารายงานตัว เพื่อเตรียมฝึกซ้อมต่อไป…….

หลังจากที่ร่วมจัด ตะกร้อประสบความสำเร็จเกินคาดจากสามรายการที่ผ่านมา ปู่ตะกร้อ สมศักดิ์ ดวงเมือง ก็เตรียมจัด ตะกร้อลอดห่วง อีกแล้ว ที่เดิม ณ วัดปราสาททอง ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2560 ชิงถ้วยเกียรติยศของ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ…….

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ก็มอบหมายให้ อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รีบส่งรายชื่อนักกีฬาฟุตบอล เพื่อป้องกันการตกหล่นก่อนจะได้แก้ไขทัน ในวันนี้ (10 เม.ย.) เวลา 15.00 น. สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการประชุมฝ่ายต่างๆที่จะไปส่ง สงขลาเกมส์ ที่ห้องประชุม เชียงใหม่ 700 ปี ในวันนี้จะมี 25 ฝ่าย  ส่วนในวันที่ 11  เม.ย.60 จะมีประชุมอีก 23 ฝ่าย แต่ละฝ่ายตรวจสอบได้ที่ ไลน์ ประสานงานสมาคมกีฬา…….

ช่วงนี้ “น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้สต๊าฟโค้ชติวเข้มทีมฟุตบอล เยาวชนเทศบาลในรุ่น 14 ปี ที่จะไปร่วมในการแข่งขัน  ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ รอบระดับภาคเหนือที่จังหวัดลำปาง จะเป็นเจ้าภาพ หลังสงกรานต์นี้…….

ช่วงนี้แฟนบอลชาวไทย ต่างก็จับตาดูว่าใครจะมาแทนที่ โค้ชซิโก้ ที่ประกาศว่าจะไม่ไปคุมทีมไหนรอให้จบการอบรม โปรไลเซ่น ก่อน ทางด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงโค้ชฟุตบอลเป็นเรื่องปกติ ซึ่งการที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ ประกาศลาออกนั้น ไม่เคยทราบล่วงหน้า หรือคุยกับโค้ชซิโก้มาก่อน ส่วนตัวแล้วไม่มีอะไรขัดแย้ง ทุกครั้งที่จบการแข่งขัน ถ้าผลต้องปรับปรุง ก็จะบอกกันทุกครั้ง ว่าเดี๋ยวมาคุยกัน แต่ครั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ ตัดสินใจไปแล้ว ก็เคารพการตัดสินใจ เป็นสิทธิที่จะทำได้  ต้องดูว่าในอนาคตใครจะมาเป็นโค้ชช้างศึก…….

นิวัฒน์ ศิริสานต์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ แจ้งมาว่า ทางสมาคมจะจัดงาน คืนสู่เหย้ารดน้ำดำหัวชาวพลศึกษา ในวันที่ 22 เมษายน 2560 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ศิษย์เก่าชาวพลศึกษาทุกรุ่นก็อย่าลืมหนึ่งปีเราพบเจอกันครั้งหนึ่ง…….

รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว จักรยานทางไกล กรุงเทพฯ-เชียงใหม่  หนุ่มไทยป้องแชมป์อาเซียนปั่น “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” สำเร็จ “ธนาวุฒิ สนิกวาที” เข้าอันดับ 4 ผงาดแชมป์อาเซียนปิดฉาก “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2017” ขณะที่ “ทีมไทยแลนด์ คอนติเนตัล” ป้องกันแชมป์ ประเภททีมอาเซียน เอาไว้ได้อีกสมัย ด้าน “เยฟเกนี กิดิช” คว้าถ้วยพระราชทานฯ ไปครองสำเร็จหลังออกนำมาตลอด…….

อ.อวยพร วิภาเวชพร ผู้ช่วยฝ่ายกิจการนักศึกษา สพล.เชียงใหม่ หลังจากที่โครงการ ร้อนนี้ สพล. มีกีฬาเพื่อลูกรัก ประจำปี 2560 ไปแล้ว ปีนี้ประสบความสำเร็จเกินร้อยมีเด็กและเยาวชนมาร่วมมากมาย น่าเสียดายที่ปีหน้าไม่ได้อยู่ทำแล้ว เพราะต้องเกษียณอายุราชการในปีนี้ ก็คงจะเป็นหน้าที่ของคนใหม่ที่จะมาแทน…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น