หยุดไม่อยู่ 7 วันอันตราย ล่าสุดกลางดึกกระบะนิสสัน พุ่งชนอีก รวมตาย 2 เจ็บ 5

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.06 น. วันที่ 12 เม.ย. 60 พ.ต.ท.วิทยา วิญญายอง รอง ผกก.( สอบสวน ) สภ. ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์ชนประสานงามีคนเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เหตุเกิดถนนทางหลวงหมายเลข 106 บริเวณถนนสาย ป่าซาง – ลี้ บ้านสันป่าฮัก หมู่ 6 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง  เบื้องต้นทราบว่ามีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หลังจากได้รับแจ้ง จึง รายงานให้ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก.ทราบตามลำดับชั้น ก่อนประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำอุปกรณ์ตัด-ถ่าง และไฟส่องสว่าง ออกทำการช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสันนาวาร่า สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก -0679 ตาก บรรทุกมะม่วงเต็มคันรถ ชนกับรถยนต์ กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีดำ ทะเบียน บล 2750 ลำปาง

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีคนเจ็บติดอยู่ในรถ กระบะยี่ห้อวีโก้ 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องตัดถ่างนำเอาคนเจ็บออกส่งโรงพยาบาล และทราบผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 2 คน คือ ด.ช.พศิน เขียวคำ อายุ 6 ขวบ และนายเอกพล หมื่นกุล อายุ 30 ปี ส่วนรายชื่อผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา คือ นายเอกพันธ์ เขียวคำ นายสุริยะ เนติธรรมรัตน์ น.ส.ฉวีวรรณ ภูมิรัตน์ นางวราภรณ์ เนติธรรมรัตน์ น.ส.กรองกาญจน์ ไม่ทราบนามสกุล

พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก. เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารนั่งมาด้วยด้านหน้า รวมทั้งหมด 5 คน ซึ่งรวมทั้ง ด.ช.พศิน เขียวคำ อายุ 6 ขวบ และนายเอกพล หมื่นกุล อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคนขับ จะมุ่งหน้าไปที่ อ.ลี้ เพื่อออกสู่บ้านเกิดที่ จ.ลำปาง พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันนาวาร่า สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก -0679 ตาก ซึ่งมีนาย สุริยะ เนติธรรมรัตน์ เป็นคนขับ นั่งมากับ นางวราภรณ์ เนติธรรมรัตน์ ภรรยา บรรทุกมะม่วงจะมุ่งหน้าสู่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน และได้เร่งเครื่องแซงรถคันอื่น แต่ช่วงทางดังกล่าวเป็นเนินมองไม่เห็นรถสวนมา จึงพุ่งชนอย่างจังจนทำให้รถเสียหายทั้ง 2 คัน และมีคนเจ็บ 5 ราย เสียชีวิต 2 รายดังกล่าว

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับสาเหตุมาจากผู้ขับขี่ทั้ง 2 คัน ขับรถด้วยความเร็วและประมาท โดยเฉพาะ นายสุริยะ เนติธรรมรัตน์ รับสารภาพว่า ตนเป็นคนผิดเองเนื่องจากขับรถเร็ว และแซงทางขวาไม่พ้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการรณรงค์ ห้ามขับรถเร็ว และเข้มงวดตั้งด่านแต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืนขับรถเร็ว จนเกิดความสูญเสียดังกล่าว อย่างไรก็ตามขอให้พ่อแม่พี่น้องที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ควรระมัดระวังในการเดินทาง ที่สำคัญต้องปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด”เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ”

คืนเดียวกัน เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 12 เม.ย. 60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน มอบหมายให้ ร.ต.มนูญ คำอักษร สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ขนส่ง จัดกำลังทำการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามมาตรการป้องกันลดอุบัติเหตุ รวมทั้ง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จุดแรก บริเวณหน้าวัดประตูป่า เพื่อสกัดกั้น ป้องปรามการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย จุดที่ 2 ร่วมกับ สำนักงานขนส่ง ตรวจรถโดยสาร และพนักงานขับรถโดยสาร จุดที่ 3 ตั้งจุดตรวจ แยกบ้าน ริมปิง ได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผู้สัญจรไปมา จำนวน 5 ราย จากการตรวจวัด พบผู้ดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎ หมายกำหนดเกิน 2 ราย ซึ่งได้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น