บุกจับเซียนพนันไฮโล แอบลักลอบเล่นข้างริมน้ำกวง อ.เมืองลำพูน

บุกจับเซียนพนันไฮโล แอบลักลอบเล่นข้างริมน้ำกวง อ.เมืองลำพูน เซียนหนีกระเจิง ตามรวบได้ 9 ขณะที่ลุงวัยดึก หนีลงน้ำว่ายน้ำหมดแรงจมดับ ญาติติงเจ้าหน้าที่ไม่ช่วยให้ทันท่วงทีขณะจมน้ำ
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการอำนวยการของ พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน สนธิกำลังตำรวจ ฝ่ายปกครอง  ทำการวางแผนเพื่อจับกุมบรรดาเซียนพนันที่ลักลอบเล่นไฮโลกัน บริเวณป่าลำไยข้างริมน้ำกวง บ้านวังไฮ หมู่ 7 ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบบรรดาเซียนพนัน ชาย-หญิง ปูผ้านั่งล้อมวงเล่นพนันไฮโลกันอย่างสนุกสนาน บางคนก็หน้าดำคร่ำเครียด เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันปิดล้อมเพื่อจะจับกุม เมื่อกำลังกระจายกันปิดล้อมแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณเพื่อจับกุม
ทันทีที่กลุ่มบรรดาเซียนพนันเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร จึงพากันแตกฮือเหมือนผึ้งแตกรัง วิ่งฝ่าวงล้อมเอาตัวรอด เจ้าหน้าที่สามารถวิ่งไล่ตามจับกุมได้ จำนวน 9 คน เป็นหญิง 6 คน ชาย 3 คน ส่วนที่เหลือได้วิ่งกระโดดลงน้ำ  กวงเพื่อหนีข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนให้หยุดเพื่อจับกุม เบื้องต้นมีประมาณ 3 คน ซึ่ง 2 คน ที่วิ่งหนีลงน้ำสามารถว่ายข้ามฝั่งไปได้ แต่มีอีกคนหนึ่งเป็นผู้สูงอายุจมน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ไดี จึงได้ลงใช้เชือกมัด ลากขึ้นฝั่งพร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อปฐมพยาบาล เนื่องจากจมน้ำขาดอากาศหายใจไปหลายนาที
จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยและพยาบาล ได้ทำการปฐมพยาบาลช่วยเหลือ แต่เซียนพนันรายนี้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมา คือ นายสุทัศน์ ใจเจริญธง อายุ 63 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 75/1 หมู่ 7 บ้านวังไฮ ต.เวียงยอง  รายงานข่าวแจ้งว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชาวบ้านส่วนใหญ่จะมีความสุขในการเล่นการพนัน ทั้งไก่ชน และการพนันอื่น ๆ โดยคิดว่าเจ้าหน้าที่คงจะผ่อนปรนให้เล่นกัน นานทีปีหน แต่เหตุการณ์เข้าจับกุมครั้งนี้ ทำให้มีคนเสียชีวิต คาดว่าทางญาติคงจะติดใจในการปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เข้าช่วยเหลือให้ทันท่วงทีขณะจมน้ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น