เคยเห็นมั้ย…ท่าแพรถไม่ติดวันสงกรานต์ ปีนี้ขับรถเล่นน้ำสนุกสนาน เพราะเทศบาลย้ายเวที ไปจัดลานสามกษัตริย์

เชียงใหม่คึกคักลานท่าแพยอดฮิต ฝรั่ง จีน ไทย เล่นน้ำสงกรานต์ชื่นมื่น ขณะที่ชาวบ้านวอน ตำรวจจราจร ช่วยแบ่งช่องทางจราจร ช่วงหน้าโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ และโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม เนื่องจากส่งผู้ป่วยฉุกเฉินลำบากเนื่องจากคนเล่นน้ำจำนวนมาก
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ จ.เชียงใหม่ ยังคงอยู่ในความสนุกสนาน โดยเฉพาะ ลานท่าแพ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคอยอำนวยความสะดวก และรักษาความสงบร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำท่าแพ หวั่นจะมีการทะเลาะเบาะแว้งกันเนื่องจากส่วนใหญ่ มีการดื่มสุราแล้วเล่นสาดน้ำสงกรานต์ และในช่วงบ่ายจะมีรถกระบะบรรทุกน้ำซึ่งส่วนใหญ่จะมาจาก อำเภอรอบนอกมุ่งหน้าเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบคูเมือง ส่งผลให้รถติดกันยาวเหยียด
อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านยังบ่นกันว่า ผู้ที่เจ็บป่วยฉุกเฉินต้องการจะนำผู้ป่วยส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ หรือ รพ.สวนดอก และ รพ.เชียงใหม่ราม ไม่มีแผงกันแบ่งช่องทางจราจรเหมือน ทุก ๆ ปี ทำให้ผู้ที่เจ็บป่วยฉุกเฉินเดินทางไปรพ.ลำบาก อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรดำเนินการ แบ่งช่องทางจราจรช่วงหน้า ร.ร.วัฒโนทัยพายัพ ยาวไปจนถึง รพ.เชียงใหม่รามด้วย ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการไปส่งผู้ป่วยเข้า รพ.

สำหรับสถิติ ยอดอุบัติเหตุ จ.เชียงใหม่ นายคมสัน สุวรรณอัมพา หน.ศปภ.เขต 10 จ.ลำปาง รายงานว่า 14 เม.ย.60 ศปภ.เขต 10 ลำปาง สรุปผลการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 วันที่ 13 (จ.เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน) ปรากฏมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน ที่ จ.เชียงใหม่ สรุปเสียชีวิตรวม 7  คน อุบัติเหตุ 83 ครั้ง เจ็บ 85 คน จ.ลำพูน เสียชีวิต 2 คน อุบัติเหตุ 26 ครั้ง เจ็บ 31 คน จ.ลำปาง เสียชีวิต 1 คน อุบัติเหตุ 43 ครั้ง เจ็บ 49 คน และ จ.แม่ฮ่องสอน เสียชีวิตรวม – คน อุบัติเหตุ 3 ครั้ง เจ็บ 3 คน สรุป 4 จังหวัด เสียชีวิต 10 คน อุบัติเหตุ 155 ครั้ง เจ็บ 168 คน(เสียชีวิตส่วนใหญ่จากมอเตอร์ไซด์ เมา ไม่สวมหมวกนิรภัย และเป็นคนในพื้นที่)

ร่วมแสดงความคิดเห็น