ผู้ว่าฯเชียงใหม่ขยันต่อเนื่อง ออกเยี่ยมจุดตรวจ พร้อมเน้นย้ำใช้มาตรการ 10 รสขม อย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ออกเยี่ยมจุดตรวจ พร้อมเน้นย้ำใช้มาตรการ 10 รสขม อย่างเคร่งครัด
ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจและด่านตรวจร่วมบูรณาการ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมมอบสิ่งของและน้ำดื่มเพื่อเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และเน้นย้ำใช้มาตรการ 10 รสขม อย่างเคร่งครัด โดยมีเป้าหมายไม่ให้เกิดอุบัติเหตุและเกิดความเสียหายน้อยที่สุด
วันที่ 14 เมษายน 2560 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หน.สนง. ปภ.จ.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ในการป้องกันรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 ณ จุดตรวจบูรณาการและจุดบริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 4 แห่ง ได้แก่ ด่านสันทรายน้อย ด่านแม่กวง ด่าน ทม.แม่โจ้ อ.สันทราย และด่านแม่สา อ.แม่ริม
พร้อมมอบสิ่งของ อาทิ กาแฟ น้ำดื่ม ผ้าเย็น เครื่องดื่มชูกำลัง ฯลฯ เพื่อเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ซึ่งจุดตรวจและด่านตรวจของ จ.เชียงใหม่นั้น เป็นการบูรณาการของหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจ ทหาร สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ อปพร. โดยตั้งจุดตรวจร่วมบนถนนสายหลัก และถนนสายรอง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่เมือง
ทั้งนี้ ผวจ.เชียงใหม่ ได้เน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่รัฐบาลได้สั่งการตามมาตรการ 1ร.2ส.3ข.4ม.(10 รสขม) ได้แก่ ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ,ขับรถย้อนศร ,ไม่สวมหมวกนิรภัย ,ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ,ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ,ไม่มีใบขับขี่ ,แซงในที่คับขัน ,มอเตอร์ไซต์ไม่ปลอดภัย ,เมาสุรา, ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ อย่างเคร่งครัด หากพบผู้กระทำความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมของสถานพยาบาล เพื่อรองรับผู้ประสบอุบัติเหตุที่มีความรุนแรง หรืออุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น