เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย “Water Festival 2017”

ในห้วงบรรยากาศของสงกรานต์หรือปี๋ใหม่เมืองนี้ มีอีกหนึ่งงานดีๆมาแนะนำให้แวะมาสัมผัสกัน กับงาน “Water Festival 2017” เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายนศกนี้ ณ บ้านโบราณเชียงใหม่ ริมแม่น้ำปิง (ใกล้ขัวเหล็ก)

โดยในงานมีกิจกรรมให้สัมผัสหลากหลาย แบ่งออกเป็นโซนๆไป ได้แก่ โซนที่ 1 โซนลานทรายข่วงหลวง กับการสรงน้ำพระ ตัดตุงไส้หมู ปักตุงที่เจดีย์ทราย แห่ไม้ค้ำสรี เสี่ยงเซียมซี , โซนที่ 2 โซนกาดหมั้วครัวฮอม ชิมอาหารพื้นเมือง อาหารมงคลของชาวล้านนาในกาดหมั้ว การแสดงดนตรีพื้นเมือง การแสดงพื้นบ้านล้านนา , โซนที่ 3 โซนกาดโบราณวิถีคนเมือง , โซนที่ 4 โซนสล่าเมือง แสดงหัตถกรรมพื้นบ้านล้านนาจากปราชญ์ชาวบ้าน , โซนที่ 5 โซนเฮือนมงคลรับปีใหม่ไทยแบบล้านนา รดน้ำดำหัวผู้เฒ่าผู้แก่ แสดงแท่นบูชาพระแบบล้านนา คัมภีร์ ปั๊ปสา และผ้ายันต์ ปู่อาจารย์พรมน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์มงคล 9 วัด แสดงหอผีบรรพบุรุษ และของมงคลล้านนา และโซนที่ 6 โซนลานข่วงริมน้ำ เวทีใหญ่หลังบ้านติดเติ้น การแสดงชุดเยาวชนล้านนาไทย ชุ่มฉ่ำใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง การแสดงไฮไลท์แสงสีเสียงชุด วิจิตราการล้านนา เทิดไท้องค์ราชันย์

ทั้งหมดนี้สนใจมาแอ่วกันได้ ในวันที่ 13-15 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. ณ บ้านโบราณเชียงใหม่ ริมแม่น้ำปิง มาแล้วได้ความสนุกอย่างดีงาม ก้าวข้ามปีใหม่ไทย อย่างมงคล

ร่วมแสดงความคิดเห็น