อำเภอป่าซางจัดงานสงกรานต์ สืบสานประเพณีวัฒนธรรม คนร่วมงานนับหมื่น

อำเภอป่าซางจัดงานสงกรานต์ สืบสานประเพณีวัฒนธรรม คนร่วมงานนับหมื่น

อำเภอป่าซาง ร่วมกับ เทศบาลตำบล(ทต.)ป่าซาง , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ในเขตอำเภอป่าซาง , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวอำเภอป่าซาง จัดงานประเพณีสงกรานต์ (ปี๋ใหม่เมืองอำเภอป่าซาง) ขึ้น ระหว่างวันที่ 14 – 15 เมษายน 2560 เพื่อสืบสานประเพณี วัฒนธรรมอันดีงาม

ในวันนี้(15 เมษายน 2560) ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ทางผู้จัดงานฯได้จัดให้มีประกวดตีกลองหลวงล้านนา , การประกวดขบวนรถแห่เทพีสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา , การประกวดนางสาวป่าซาง , การประกวดรำวงย้อนยุค , อุโมงค์น้ำถนนคนยอง และความบันเทิงอื่นๆอีกมากมาย โดยมีนายประทีป การมิตรี นายอำเภอป่าซาง เป็นประธานเปิดงานฯ ม โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศนับหมื่นคนเข้าร่วม
อำเภอป่าซาง ร่วมกับเทศบาลตำบลป่าซาง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอป่าซาง จัดงานประเพณีสงกรานต์ป่าซางและการประกวดนางสาวป่างซาง ประจำปี 2560 พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ในวันที่ 15 เมษายน 2560 ณ ที่ว่าการอำเภอป่าซาง โดยงานประเพณีสงกรานต์ป่าซาง เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาของชาวอำเภอป่าซาง และสำหรับปีนี้อำเภอป่าซาง ร่วมกับ เทศบาลตำบลป่าซางและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอป่าซาง ร่วมกันจัดงาน

เพื่อเผยแพร่ส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยร่วมกันจัดตกแต่งซุ้มประตูบ้านเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างสวยงาม และตั้งแต่เวลา 15.00 น. ริ้วขบวนแห่สงกรานต์ป่าซาง จาก 8 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอป่าซาง อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ทุกขบวนเน้นความเรียบง่ายแต่สวยงามยังคงเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของชาวอำเภอป่าซางกับประเพณีวัฒนธรรม และศาสนา จึงได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมงานตลอดสองข้างทางที่ริ้วขบวนแล่นผ่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น