มร.ชม. แข่งกีฬา ยุวชนภาคฤดูร้อน

มร.ชม. จัดแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน ส่งเสริมเยาวชนเล่นกีฬาสร้างสุขภาวะที่ดีให้คนรุ่นใหม่ห่างไกลยาเสพติด พัฒนานักกีฬายุวชนสู่ทีมชาติไทย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กำหนดจัดการแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 33 ประจำปี 2560 ตั้งเป้าส่งเสริมให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี เน้นการพัฒนาทักษะชีวิตของเยาวชนโดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง เผยกำหนดการแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ครั้งที่ 33 ประจำปี 2560 ในการแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560 ณ ห้องประชุมเอื้องคำ ชั้น 3 อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ สิงฆราช รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในนามประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในการแถลงข่าว ประชุมผู้จัดการทีมและจับฉลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อนอายุไม่เกิน 17 ปี ครั้งที่ 33 ประจำปี 2560 ซึ่งเป็นเวทีในการพัฒนายุวชนกีฬาสู่ทีมชาติไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี โดยมีการจัดแข่งขันกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล (ชาย) บาสเกตบอล (ชาย) บาสเกตบอล (หญิง) วอลเลย์บอล (ชาย) วอลเลย์บอล (หญิง) ฟุตซอล (ชาย)

รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้ประกาศเจตจำนงในการส่งเสริมวงการกีฬาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่โดยเฉพาะการเปิดเวทีในการแสดงความสามารถเชิงกีฬาช่วงปิดเรียนภาคฤดูร้อนของยุวชนจากทั่วประเทศภายใต้การแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ด้านการกีฬาและเป็นเวทีให้พัฒนาความสามารถ ทักษะการแข่งขันกีฬาสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคตและเหนือสิ่งอื่นใดสิ่งสำคัญคือการมุ่งเน้นให้เยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติไทยในอนาคตเป็นผู้ที่มีน้ำใจนักกีฬา มีน้ำใจให้แก่กันและกัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อันเป็นหลักในการพัฒนาทักษะชีวิตของผู้ใหญ่และเป็นหัวใจสำคัญของการแข่งขันกีฬา สำหรับรางวัลการแข่งขันกีฬา ชนะเลิศ ได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษา 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษา 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษา 2,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษา 1,000 บาท

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กำหนดจัดพิธีเปิดการแข่งขันดังกล่าวในวันพุธที่ 19 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ณ โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกำหนดดำเนินการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19-30 เมษายน 2560 และจะมีการรายงานผลการแข่งขันประจำวันทาง http://www.offstu.cmru.ac.th/sport

ร่วมแสดงความคิดเห็น