ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT

HONDA CIVIC ใหม่ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 -5,500 รอบต่อนาที โดยใช้เทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคท์ อินเจคชั่นฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรงพร้อมการออกแบบท่อไอดีแบบตรงและเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ซึ่งให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตรแต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตรโดย 3 เทคโนโลยีหลักของ VTEC TURBOที่ให้สมรรถนะอันทรงพลังและอัตราการประหยัดนํ้ามันที่ดีเยี่ยม ได้แก่ 1.ระบบหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชั่น และท่อไอดีแบบตรงโดยปกติของเครื่องยนต์เทอร์โบทั่วไปจะมีการส่งอากาศที่มีแรงดันสูงเข้าไปในเครื่องยนต์ทำให้อุณหภูมิและความดันภายในเครื่องยนต์เพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้เครื่องยนต์ชะงัก แต่ในเครื่องยนต์ VTEC TURBO ของฮอนด้า ใช้เทคโนโลยีหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชั่นโดยฉีดนํ้ามันเชื้อเพลิงไปยังกระบอกสูบโดยตรงช่วยลดอุณหภูมิภายในกระบอกสูบและการไหลของไอดีแบบตรงช่วยให้อากาศและเชื้อเพลิงผสมกันได้อย่างรวดเร็วทำให้เผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ราบรื่นและต่อเนื่อง 2. ระบบการควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วแบบคู่ (Dual VTC) ของท่อไอดีและท่อไอเสียเครื่องยนต์เทอร์โบทั่วไปให้กำลังที่รอบเครื่องยนต์ตํ่าได้ไม่เต็มประสิทธิภาพทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้ไม่เต็มที่ แต่เครื่องยนต์ VTEC TURBO นี้มี Valve Timing Control (VTC) เพื่อควบคุมจังหวะการเปิด-ปิดวาล์วของท่อไอดีและท่อไอเสียให้ทำงานสัมพันธ์กันจึงทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแม้ในรอบตํ่า 3. เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้าหนึ่งในปัญหาของเครื่องยนต์เทอร์โบทั่วไป คือเทอร์โบตอบสนองช้าหลังจากเหยียบคันเร่งจึงทำให้มีการปล่อยพลังงานไอเสียมากขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณไอดีให้สูงขึ้นแต่เครื่องยนต์ VTEC TURBO มีการใช้เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้าที่ติดตั้งใบพัดขนาดเล็กเพื่อนำพลังงานไอเสียส่วนเกินกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้เมื่อเหยียบคันเร่งเครื่องยนต์เทอร์โบสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทันใจเทคโนโลยีอันลํ้าสมัย สะดวกสบายในทุกการขับขี่ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็กใหม่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในทุกการขับขี่ด้วยการควบคุมอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch ควบคุมฟังก์ชั่นความบันเทิงพร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) และช่องเชื่อมต่อ USB ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay (เฉพาะสมาร์ทโฟนบางรุ่น) พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ซึ่งสามารถแสดงผลฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย โดยสามารถสลับเปลี่ยนข้อมูลและค้นหาตัวอักษรได้ง่ายด้วยปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control System) ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (One Push Ignition System) ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท (Engine Remote Start) สามารถสั่งการได้จากระยะไกลเพื่อช่วยอุ่นเครื่องพร้อมปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้เย็นสบายล่วงหน้าก่อนออกเดินทางโดยขณะที่เครื่องยนต์สตาร์ทติดอยู่ ประตูรถจะยังคงล็อกเช่นเดิม และรถจะยังไม่อยู่ในสถานะที่พร้อมออกตัวได้จนกว่ากุญแจรีโมทและผู้ขับขี่จะอยู่ภายในตัวรถและกดปุ่มสตาร์ทการทำงานของเครื่องยนต์ภายในรถอีกครั้งเบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทางระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวามาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือระดับมั่นใจได้ในทุกการเดินทางฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่มาพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน อาทิโครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CONช่วยปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทางกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลม ด้านข้างคู่หน้าแบบอัจฉริยะ i-SideAirbagและม่านถุงลมด้านข้าง Side Curtain Airbags เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง ปรับระดับสูง-ตํ่าได้ และเข็มขัดนิรภัยด้านหลังแบบ 3 จุด 3 ตำแหน่งระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมระบบสัญญาณกันขโมยฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ยังก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่เหนือกว่ารถยนต์รุ่นอื่นในระดับเดียวกัน อาทิ สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) เพียงใช้นิ้วดึงสวิตช์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณคอนโซลกลางเมื่อต้องการใช้เบรกมือ และจะคลายเบรกโดยอัตโนมัติเมื่อเหยียบคันเร่ง ระบบ Auto Brake Hold เมื่อกดปุ่มเปิดให้ระบบทำงานระบบจะทำการหน่วงเบรกต่อให้อัตโนมัติหลังจากเหยียบเบรกให้รถหยุดนิ่งเพื่อป้องกันไม่ให้รถเคลื่อนตัวโดยไม่จำเป็นต้องเหยียบเบรกค้างไว้ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (WalkAway Auto Lock) ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ มาในรุ่น HATCHBACK TURBOราคา 1,169,000 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีใหม่ คือสีดำมิดไนท์เบอร์กันดี (มุก) และอีก 4 สี ได้แก่ สีขาวออร์คิด (มุก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และสีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.honda.co.th/civichatchback

หมายเหตุ: สำหรับสีขาวออร์คิด (มุก) เพิ่ม 10,000 บาท ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่เอกลักษณ์แห่งความสปอร์ต พรีเมียมผสานขุมพลังเครื่องยนต์ VTEC TURBO ฮอนด้า ซีวิคเป็นยนตรกรรมที่มีชื่อเสียงในระดับโลกมาอย่างยาวนานและเป็นรุ่นที่มียอดขายสูงที่สุดของฮอนด้า โดยในปัจจุบัน ฮอนด้า ซีวิค มีให้เลือกทั้งแบบซีดาน คูเป้ และแฮทช์แบ็ก ซึ่งจำหน่ายในมากกว่า 170 ประเทศทั่วโลกสำหรับ ฮอนด้า ซีวิค ซีดานใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ที่เกิดจากการทุ่มเทสรรพกำลัง และความมุ่งมั่นสร้างสรรค์ของทีมวิศวกรซีวิค ใหม่ จึงประสบความสำเร็จอย่างมากและกลายเป็นยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมซีดานที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งของฮอนด้ารวมทั้งยังสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในกลุ่มคอมแพคท์ทั้งในเรื่องของสมรรถนะ พื้นที่ใช้สอย ความประหยัดน้ำมันเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายและอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยอันล้ำสมัยอีกด้วยฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก ซีวิคเจเนอเรชั่นที่ 10ซึ่งมาพร้อมกับรูปทรงในสไตล์แฮทช์แบ็กที่ดูสปอร์ตพรีเมียมผสานด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ VTEC TURBO ที่ให้สมรรถนะในการขับขี่ดีเยี่ยมและให้อัตราการประหยัดนํ้ามันที่ดีอีกด้วยฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ได้รับการพัฒนาโดยมีโครงสร้างพื้นฐานของตัวถังและเครื่องยนต์เดียวกันกับฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 10ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ในส่วนของการออกแบบและงานด้านวิศวกรรม การผลิตและงานขายยังได้รับความร่วมมือจากฮอนด้าในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แท้จริงในแต่ละภูมิภาคโดยทีมวิจัยและพัฒนาได้ตั้งเป้าหมายการพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์การขับเคลื่อนที่คืนพลังความเป็นหนุ่มสาวให้กับลูกค้า (Dynamic Rejuvenation) ซึ่งทีมวิศวกรมือหนึ่งของบริษัททั้งในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาต่างร่วมกันมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้ซีวิคเป็นยนตรกรรมคอมแพคท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเซกเมนต์ทั้งยังได้เทียบเคียงมาตรฐานกับยนตรกรรมระดับหรูโดยได้ทำการทดสอบภายใต้การใช้งานจริงร่วมกับรถยนต์หรูของยุโรปเพื่อตั้งมาตรฐานในด้านการขับขี่ การบังคับควบคุม เสียงการสั่นสะเทือน ความกระด้าง (NVH) คุณภาพภายในห้องโดยสารรวมถึงความปราณีตในการออกแบบตัวรถแรงบันดาลใจในการพัฒนาในขณะที่ทีมพัฒนากำลังริเริ่มสร้างสรรค์ยนตรกรรมฮอนด้า ซีวิคอุตสาหกรรมยานยนต์ณ ขณะนั้นกำลังเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญโดยเฉพาะประเด็นเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมทำให้สังคมหันกลับมาให้ความสนใจกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบเครื่องยนต์ดีเซล และเทคโนโลยีการลดขนาดเครื่องยนต์ (Engine Downsizing) แต่ยังคงให้แรงม้าเท่าเดิมหรือมากกว่าซึ่งกระแสนี้มีจุดเริ่มต้นในประเทศแถบยุโรป ตามมาด้วยอเมริกาเหนือ และจีนจากนั้นจึงกระจายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกนอกจากนี้ตลาดรถยนต์ในระดับคอมแพคท์ยังมีการแข่งขันกันสูงทำให้การนำเสนอความคิดใหม่ๆรวมถึงคุณค่าที่นำเสนอให้กับลูกค้ากลายเป็นแก่นแท้ในการพัฒนารถยนต์ และกลายมาเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาฮอนด้า ซีวิค ในทุกรุ่นโดยเริ่มตั้งแต่ ฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 1 ซึ่งนับเป็นยนตรกรรมระดับโลกรุ่นแรกที่มีการวางเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้า พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และการออกแบบที่มีลักษณะเป็นทรง 2มิติ ทั้งยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่สามารถผ่านมาตรฐาน Muskie Act หรือกฎหมายควบคุมมลพิษในไอเสียที่เข้มงวดที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้กำหนดใช้ในปี ค.ศ. 1970 และตลอดทุกเจเนอเรชั่นที่ผ่านมา ฮอนด้า ซีวิค ได้นำเสนอแนวคิดพร้อมทั้งสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ซึ่งทำให้ ฮอนด้าซีวิค ได้รับการยอมรับ และมีชื่อเสียงไปทั่วโลกปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนแรงบันดาลใจและความพยายามในการสร้างสรรค์ ยนตรกรรมฮอนด้าซีวิค ตั้งอยู่บนปรัชญาความเชื่อพื้นฐานของบริษัทฯ คือ ความยินดี 3ประการ ได้แก่ ความยินดีที่ได้ซื้อของลูกค้าความยินดีที่ได้ขายของผู้แทนจำหน่ายและความยินดีในการสร้างสรรค์ของพนักงานฮอนด้าและผู้จัดส่งวัตถุดิบซึ่งในช่วงแรกของกระบวนการพัฒนาฮอนด้า ซีวิค ใหม่เราต้องการที่จะพิสูจน์ความเชื่อบนพื้นฐานความยินดี 3 ประการนี้เพื่อที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับฮอนด้า ซีวิคที่ซึ่ง
สามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าทั่วโลกที่กำลังมองหารถยนต์ในระดับคอมแพคท์

*หมายเหตุ: ในปี 1970 พระราชบัญญัติ Clean Air ได้กำหนดให้ผู้ผลิตรถยนต์ลดปริมาณของก๊าซพิษที่เป็นอันตรายลงถึง 90%ภายใน 5 ปีซึ่งก่อให้เกิดแรงต้านจากผู้ผลิตรถยนต์เพราะเป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้และถือว่าเป็นข้อกำหนดที่มีความเข้มงวดในแง่ของมาตรฐานไอเสียมากที่สุดของโลกคำขวัญที่ว่า OTOKOMAE คำว่า “OTOKOMAE” กลายเป็นคำขวัญของฮอนด้า ซีวิค ใหม่ซึ่งไม่เพียงแค่สื่อให้เห็นถึงความหรูหราสง่างามเท่านั้นแต่ยังคงสื่อถึงความงามจากภายในทั้งในแง่ของความคิดและจิตใจซึ่งผสานเข้ากับวิถีการใช้ชีวิต การที่จะสร้างสรรค์ให้ฮอนด้า ซีวิค ใหม่สามารถสะท้อนความเป็น OTOKOMAE ได้อย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น