เสียวหนุ่มใหญ่เมาหนัก ถือเอ็ม 16 เดินกร่าง! หวั่นจะเกิดเหตุ แจ้งตำรวจจับ

เมากร่าง………ตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาวจับกุมตัว นายเจริญผล หรือ ทัพไท เริงไม อายุ 39 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมกระสุนปืน ขณะเมายาบ้าถือกร่างในหมู่บ้านม้งป่าเกี๊ยะ หมู่ 12 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว ยอมรับสารภาพอาวุธปืนเป็นของตนเองซื้อมาในราคา 15,000 บาท

หนุ่มใหญ่วัย 39 ปีถืออาวุธปืนเอ็ม 16 กระสุน พร้อมเดินกร่างในหมู่บ้านทำให้ชาวบ้านเกิดหวาดผวา จะเกิดเหตุร้ายนองเลือด แจ้งตำรวจเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ยอมรับสารภาพปืนเป็นของตนเองซื้อมาเก็บไว้ร่วม 20 ปีมาแล้วและยังติดยาบ้างอมแงมอีกด้วย

ทั้งนี้โดยการอำนวยของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ สั่งการให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว เข้มงวดเรื่องมาตรการป้องกันปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่

ดังนั้นชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส., พ.ต.ต.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส., ร.ต.ท.คมสัน เสนา กิตต์ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส., ร.ต.ท.ณภัทร แสนชัยชุม, ร.ต.ท.ภาคภูมิ มณีจักร์, ด.ต. วัชรพงษ์ โพธิ์อัมพล, ด.ต.สลิล พิมพิรัตน์, ด.ต.ศักดิ์ชัย เตอเก, ด.ต.สมชาย เชื้อตรง, ด.ต.วิเชียร พรมคำตัน, ด.ต.ยรรยง คำตื้อ, ด.ต.ธีรพัฒน์ โสภา, ด.ต.อุบล แก้วเป็ง, ส.ต.ท.พลวัฒน์ สุวรรณคำมูล ร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาวได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายเจริญผล หรือ ทัพไท เริงไม อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 12 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนยาวเล็กกล (M 16) จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .223 (5.56 มม.) จำนวน 15 นัด ซองกระสุนขนาดบรรจุ 30 นัด จำนวน 1 ซอง

โดยกล่าวหา มีอาวุธปืนยาวเล็กกล (M 16) และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .223 (5.56 มม.) ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายโดยจับกุมได้บริเวณหน้าประตูห้องครัวเลขทึ่ 12/1 หมู่ที่ 12 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ก่อนหน้านั้นเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 16 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก พลเมืองดีว่า มีนายเจริญผลหรือ ทัพไท เริงไม มีลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด ที่ในหมู่บ้านม้งป่าเกี๊ยะ หมู่ 12 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว เดินถืออาวุธปืนลักษณะคล้ายปืน M 16 เดินอยู่บนถนนในหมู่บ้านดังกล่าวฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและแจ้งให้ จนท.ชุดจับกุมประสาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านม้งป่าเกี๊ยะ หมู่ 12 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว ให้ควบคุมตัวนายเจริญผล หรือทัพไทพร้อมอาวุธปืนไว้ก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันไปบ้านป่าเกี๊ยะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ นายเจริญผลหรือทัพไท บริเวณหน้าประตูห้องครัว จึงได้ควบคุมตัวนายเจริญผล พร้อม อาวุธปืน ของกลาง จากการสอบถามนายเจริญผลให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยอาวุธปืนดังกล่าวตนได้ซื้อมาจากนายใส่ (ไม่ทราบนามสกุล)เป็นชาวเขาเผ่าลีซอนาเลา หมู่ที่ 10 ต.เชียงดาว ในราคา 15,000 บาท เมื่อประมาณ 20 ปี ที่แล้ว และ ยังรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อน และเกิดอาการมึนเมา จึงได้นำอาวุธปืนออกมาถือเดินบนถนนในหมู่บ้านจนกระทั่งถูกควบคุมตัวได้ ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.เชียงดาวเพื่อดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น