สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 19 เม.ย. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากัน สารพันกีฬา….พิงค์นคร…..ขยับปากกาที่นี่ ในที่สุดผ่านไปอีกปี วันสงกรานต์เชียงใหม่ ที่ปีนี้มีนักท่องเที่ยวมากันมากมาย เล่นน้ำในคูเมืองเชียงใหม่ ได้อย่างสบายใจเพราะทางเทศบาลนครเชียงใหม่ นำทีมโดย ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นำทีมปรับปรุงคุณภาพน้ำจนสะอาดใช้เล่นสงกรานต์ได้อย่างสบาย……

สำหรับการแข่งขัน หลังเสร็จศึกลูกหนัง ยูลีก โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ชทีมเชียงใหม่ ชุดลุย กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์ งานต่อไปนับว่าเป็นงาช้าง ของ ฟุตบอล เตรียมทีมไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์  ระหว่างวันที่  20-30 มิถุนายน 2560 หลังที่ได้เรียกนักเตะทั้งหมดมารายงานตัว เพื่อเตรียมฝึกซ้อมต่อไป…….

กวาดแชมป์มาครองได้เกือบหมด แต่ยังขาดแชมป์กีฬาแห่งชาติ ที่เชียงใหม่ว่างเว้นมานานสี่สิบกว่าปีแล้ว นักเตะเชียงใหม่ ไปได้แชมป์เมื่อปี 2516 ที่นครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพสมัยนั้น มี อ.อนันต์ เอี่ยวเจริญ เป็นโค้ช นักเตะที่ร่วมทีมที่คุ้นเคยและยังเล่นฟุตบอลอยู่ก็คือ นายอำเภอ สุพจน์ หอมชื่น และอีกหลายคน มาในปี 2560 จะเป็นหน้าที่ของ อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุลที่เคยเป็นศิษย์รัก อ.อนันต์ มาแล้ว เป็นโค้ชจะทำได้อย่างรุ่นพ่อทำไว้หรือไม่ติดตามผลงานดู งานนี้ก็ได้ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 คนที่กีฬาฟุตบอลในหัวใจเกินร้อย มาเป็นที่ปรึกษาน่าจะไม่พลาดแชมป์แน่นอน…….

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ส่งรายชื่อนักกีฬาฟุตบอล เพื่อป้องกันการตกหล่นก่อนจะได้แก้ไขทัน เวลานี้ก็ส่งไปครบแล้ว  รอตัดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งถ้าใครไม่ไป……

นิวัฒน์ ศิริสานต์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ แจ้งมาว่า ทางสมาคมจะจัดงาน คืนสู่เหย้ารดน้ำดำหัวชาวพลศึกษา  ในวันที่ 22 เมษายน 2560 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ศิษย์เก่าชาวพลศึกษาทุกรุ่นก็อย่าลืม หนึ่งปีเราพบเจอกันครั้งหนึ่ง งานนี้ได้เรียนเชิญ ทินกร นำบุญจิตต์ อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและอดีตผู้บริหาร สพล.เชียงใหม่ จะมาเป็นประธานในพิธี โดยมี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ จะนำทีมรดน้ำดำหัวผู้อาวุโสของ สพล……..

เปิดฉากวันนี้ (19 เม.ย.) การแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 33 ประจำปี 2560 ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่จัดเป็นประจำทุกปีในปีนี้ ฟุตบอลมี 11 ทีม ร่วมดวลแข้ง ก็ได้ ผศ.ดร.สมบัติ สิงฆราช รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประธานจัด ก็ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันไปแล้ว จะเปิดสนามวันที่ 19 เมษายน 2560  มีชิงชัย 4 ชนิดกีฬา สำหรับฟุตบอล รายการนี้ถ้านับย้อนหลังไปซักยี่สิบปี จะเป็นบันไดขั้นแรกของการเป็นนักกีฬาฟุตบอล ที่จะก้าวไปสู่ระดับ เยาวชน จนถึง ระดับแห่งชาติ  นักเตะหลายคนเกิดจากรายการนี้…….

กีฬาใหม่ วันนี้ (19 เม.ย.) สมาคมกีฬาสกายแห่งประเทศไทย จัดแข่งขัน เอเซี่ยนสกายแชมเปี้ยนซิป ครั้งที่ 5 ณ โรงแรมวายเอ็มซีเอ เชียงใหม่ เริ่มเวลา 10.00 น. มีนักกีฬา 7 ประเทศมาร่วม ท่านที่สนใจในกีฬาใหม่ๆ ลองไปชมว่าเขาเล่นกันอย่างไรได้ ที่วายเอ็มซีเอ สันติธรรม นี่เอง……

สมศักดิ์ ดวงเมือง ปู่ตะกร้อเชียงใหม่ แจ้งว่าการแข่งขัน ตะกร้อลอดห่วงปราสาททองคัพ ประจำปี 2560 เลื่อนการออกไปเป็นปลายเดือน ระหว่างวันที่ 29-30 เมษายน 2560 ณ สนามวัดปราสาททอง งานนี้ ชิงถ้วยรางวัล นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ พร้อมเงินรางวัล และรางวัลนักกีฬาทำคะแนนสูงสุดรับรางวัลจาก วัลลภ แซ่เตี๋ยว ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น