สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 19 เม.ย. 60

หลังสงกรานต์ชื่นฉ่ำหน่อยกับ ฝนโปรยดับร้อน เทวดาโปรดมาห่าเล็กๆ เห็นทันตาอากาศแจ่มใส ช่วยแก้ไปได้เยอะในเรื่อง หมอกควันไฟป่า ต้นไม้ใบหญ้า ชูช่อสดใส แถมน้ำท่ายังมีมา แก้ปัญหา….เรื่องภัยแล้ง……

บ่นกันทั้งแผ่นดินว่าเดือนนี้ที่ ร้อนอบอ้าวสุด ไว้ถึงเดือนหน้าจะร้อนรุ่มกว่านี้ อีกหลายทวีคูณ แต่ส่วนใหญ่จะ ร้อนอก-ร้อนใจ เพราะต้องจ่ายหนัก “รับวันเปิดเทอม” เป็นรายจ่ายที่ปฏิเสธไม่ได้ ต้องขวนขวายหามา…ทุกวิถีทาง……

น่าเห็นใจในหัวอกของผู้ เป็นพ่อ-เป็นแม่ หากลูกเต้าใฝ่ดีมุมานะ ด้านการศึกษา ถึงจะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน พ่อแม่ยิ้มได้ แต่ถ้าลูกมัวหลงระเริง หลงเดินทางผิด คิดซะด้วยว่าทุกบาทที่ให้มา มันคือน้ำตา…ของพ่อและแม่……

จำพวกธุรกิจบันเทิง เห็นแก่ได้ ถึงจังหวะฉกฉวยเอาช่วง เปิดเทอมใหญ่ เพราะรู้ดีว่ากลับเข้ามา เงินตรากระเป๋าตุง ทุกๆปีมีบางแห่งจัดต้อนรับ “แบ็ค ทู สกูล” ล่อใจไปเที่ยวใช้เงิน ตามผับ-ตามบาร์ บางคนจากต่างถิ่นมา ยังไม่รู้ว่า…ห้องเรียนไปทางไหน……

ประเพณีรดน้ำดำหัวยังสืบสานจัดกัน ตลอดเมษา และในเย็นวันนี้ (ที่19) “อ.แดง” วุฒิพงค์ ถายะพิงค์ ประธานคณะกรรมการ “มูลนิธิเอ็มพลัส เชียงใหม่” จะจัดพิธีดำหัว ที่ปรึกษาอาวุโส มีมากมายหลายคน ที่จะมาให้ศีล-ให้พร จะจัดในบรรยากาศ หมู่เฮาจาวเหนือ…ที่โรงแรมดิเอ็มเพรส…….

สุขสันต์วันเกิดของ “เบิร์ด” วุฒิพงษ์ อารยะธรรมโสภณ นายก “สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน” วันนี้ (ที่19) เจ้าตัวยังไม่มีเวลามาเป่า เค้กเบิร์ธเดย์ เพราะติดภารกิจสำคัญอยู่ที่ นครบาล เสร็จจากหน้าที่การงานเมื่อไหร่ จะกลับเชียงใหม่…มาม่วนกับชาวเพื่อนๆ……

เหนื่อยกันมาทั้งปี ทั้งเจ้าของ-ทั้งลูกน้อง ขอพักหยุดร้านสักวัน “โอ๊ค” ณภฎฬ  ศิริรณรงค์ ค่ำคืนนี้ (ที่19) ฟรีสไตล์ ให้หยุดทำงานกันหนึ่งวันกับ ร้านโอ๊คทรี หยุดให้ไปเที่ยว สนุกสังสรรค์ แต่ขอร้องกันแค่ “เมาอย่าขับ” เพราะขี้เกียจตื่นเช้าไป ประกันตัว…จากโรงพัก……

ขอแสดงความเสียใจกับเพื่อนสื่อ สุรพันธ์ สอนไม้ ผู้สื่อข่าวรุ่นใหญ่จาก “ช่อง 9” ทำหน้าที่รับใช้สังคมประจำ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้สูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต “คุณแม่อนงค์ เบ้าทอง” ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ ที่วัดป่าแพ่ง….22 เมษาฌาปนกิจศพ……

ปากกาพามาในแวดวงนี้ “ป๋าอยู่” วสันต์ ธัมทะมาลา ผู้ได้ชื่อว่า “ปู่ข่าว” เป็นที่เคารพรักของน้องนุ่งใน วงการน้ำหมึก ถึงแม้วันนี้จะเกษียณ วางปากกา-วางกล้องถ่าย แต่ก็ยังเป็นผู้ใหญ่ที่ผูกพันกับ น้องๆทุกรุ่น ก็คงเหมือนเช่นทุกๆปีที่  สื่อรุ่นน้อง จะนัดกันไปล้อมเขียงสับลาบ แบ่งกันกิน เสร็จแล้วที่เราสืบสานมา ร่วมรดน้ำดำหัว…ตามป๋าเวณี……

พบกันเมื่อต้นเดือน “ทัดดาว” เขียนแสดงความยินดีที่คนคุ้นเคยกัน สุชาดา วรรณปัน มาร่วมงานเป็นผู้บริหารฝ่ายขายใหักับ บริษัทน้ำดื่มไอโอร่า ที่มาเปิดโรงงาน ย่านป่าแดด หลังสงกรานต์พบกันอีกครั้งพร้อมกับ บอกข่าวว่า…หนูลาออกแล้ว…….

มีธุรกิจอยู่ที่เชียงราย ณัทฐภัทร์ วานิชาอภินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทออกาโน โกล์ด จะต้องเดินทางไปตรวจงาน ที่เกาะภูเก็ต ตั้งใจจะทำให้แล้วเสร็จก่อนการประกวด “นางสาวเชียงราย” จะรีบลัดฟ้ากลับ มาชม-มาเชียร์ ชอบเป็นกำลังใจให้คนสวยตามประสา หนุ่มใหญ่….หัวใจโสด……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น