ฝนตกถนนลื่น สลดเมียทหาร รถคว่ำดับ 1 ศพ อีกรายกลับจากแสวงบุญ เก๋งตกดอยเจ็บกันระนาว

สังเวยอีกราย……….ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถเก๋ง ทะเบียน กจ-5310 ลำพูน พลิกคว่ำในร่องข้างถนน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.ชนิดา ศรีสม อายุ 38 ปี เหตุเกิดบริเวณริมถนนสาย อรุโณทัย-เชียงดาว หลักกิโลเมตรที่ 28-29 หมู่ 3 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ คาดสาเหตุฝนตกถนนลื่นเลยควบคุมรถไม่อยู่

อุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย เชียงใหม่ฉุดไม่อยู่ สังเวยอีก 1 ศพ ภรรยา จ.ส.อ. ขับเก๋งกลับบ้านระหว่างทางฝนตกถนนลื่น รถที่ขับมาเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ดับคาที่ อีกรายหวิดดับ สาวใหญ่ขับรถพาญาติขึ้นไปทำบุญบนดอย ขากลับรถเกิดขัดข้องพุ่งตกข้างทางเจ็บ 5 ราย

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. ของวันที่ 17 เม.ย.60 โดยทาง พ.ต.ท.สมบัติ อินถอด รอง ผกก.สอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งตกข้าง เหตุเกิดริม ถนนสาย อรุโณทัย-เชียงดาว หลักกิโลเมตรที่ 28-29 หมู่ 3 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานรถพยาบาลให้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซีวิค สีบอร์นเงิน ทะเบียน กจ-5310 ลำพูน พลิกหงาย ตกอยู่ในร่องข้างถนน สภาพบุบรอบคัน นอกจากนี้จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ชนิดา ศรีสม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 3 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ถูกกระโปรงหน้ารถอัดทับอยู่ สภาพศพมีเลือดออกที่ศีรษะด้านขวา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลเชียงดาว มาชันสูตรพลิกศพ

ทั้งนี้จากการสอบถาม จ.ส.อ. ประเสริฐ ขาวลูกรัตน์ สามีผู้ตายแจ้งว่า ผู้ตายได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวออกจากอู่ซ่อมรถที่บ้านรินหลวง จะกลับบ้านที่ ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว ตามปกติ ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขับรถผ่านยังจุดเกิดเหตุ และได้สังเกตุเห็นว่าบต้นไม้ไผ่ข้างถนนมีรอยหักใหม่และมีรอยครูดของหญ้าลงไปข้างถนนจึงได้จอดรถลงไปดู ก็พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ

ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้น่าจะเกิดจากช่วงเกิดเหตุได้มีฝนตกปรอยๆ ทำให้ถนนเปียกชื้น ประกอบกับที่จุดเกิดเหตุมีลักษณะเป็นทางโค้งลงเนิน ส่งผลทำให้รถของผู้ตาย อาจจะเสียหลักจนเป็นเหตุทำให้ตกข้างทาง ก่อนรถจะกลิ้งมาทับร่างผู้ตายดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำศพไปทำการพิสูจน์ยังโรงพยาบาลเชียงดาว จากนั้นจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

และในวันเดียวกันนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. ทางด้าน พ.ต.ต.วารินทร์ เล็นคำ พนักงานสอบสวน สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ตกลงไปบริเวณข้างทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณทางขึ้นวัดดอยเวียง บ้านหลวง ตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบ รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎณ 1413 กรุงเทพมหานคร ตกอยู่ข้างทาง โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 5 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันทำการปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล

ทั้งนี้ในเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นางพวงทอง คุณรัฐ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 344/4 หมู่6 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ขับรถยนต์ตันดังกล่าว มากับญาติๆ เพื่อที่จะเดินทางมาทำบุญยังวัดดอยเวียง โดยภายหลังจากทำบุญเสร็จสิ้น ทั้งหมดได้พากันเดินทางกลับ ซึ่งขณะที่กำลังขับรถลงทางลงวัดซึ่งมีลักษณะเป็นทางลาดชั้น และเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียหลักควบคุมไม่ได้ทำให้รถพุ่งตกลงไปข้างทางจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้วนี้อาจจะมาจากปัญหาของระบบเบรก ประกอบกับผู้ขับขี่อาจจะไม่ชินทางเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น